Bé trai 10 tuổi bị bạo hành: Vết thương của đứa trẻ và nỗi đau của cộng đồng

Bé trai 10 tuổi bị bạo hành: Vết thương của đứa trẻ và nỗi đau của cộng đồng

Trương Ngân Hà

Trương Ngân Hà

Chủ nhật, 10/12/2017 11:02

Mặc dù bị bố đánh đập trong một thời gian dài, từ nặng gần 40 kg giờ chỉ còn hơn 20 kg nhưng bé trai 10 tuổi ở Hà Nội vẫn liên tục xin mẹ và người thân tha cho bố, sợ bố bị bỏ tù.

10 tuổi, em đang làm gì? Bày trò nghịch ngợm trong lớp học, hờn dỗi khi bố mẹ không mua đồ chơi mới hay núp sau lưng bà mỗi lần làm đổ vỡ đồ đạc?

10 tuổi, bé trai ở Hà Nội đã thực hiện cuộc trốn chạy đầu tiên, rời khỏi căn nhà trọ nơi em bị cha và mẹ kế giam hãm từ đầu năm 2016.

Xi nhan Trái Phải - Bé trai 10 tuổi bị bạo hành: Vết thương của đứa trẻ và nỗi đau của cộng đồng

Bé 10 tuổi ở Hà Nội bị chính bố ruột và mẹ kế bạo hành gần 2 năm trời.

 

Suốt hai năm qua, em không được cắp sách đến trường, mất liên lạc hoàn toàn với ông bà nội và mẹ ruột.Những trận đòn lớn nhỏ để lại những vết thương cũ, mới chằng chịt trên thân thể gầy gò, chỉ nặng hơn 20kg. Bác sĩ nói, em bị rạn xương sọ não và gãy xương sườn số 7 và 8. Ngươi ta nói “Hổ dữ không ăn thịt con” nhưng bố em lại đang tâm nhốt, đánh con mình như kẻ thù.

Biết tin này, nhiều độc giả không cầm nổi nước mắt. Có người bức xúc tới nỗi “chỉ muốn tìm gặp bố nó để đánh cho một trận”. Nhưng khi cơn giận dữ dần nguội lạnh, ai nấy đều chung một cảm giác bất lực; cảm giác như những vết sẹo kia hằn in nỗi đau lên cả cộng đồng.

Dù rằng đứa trẻ bị bạo hành nay đã nằm yên trong vòng tay ấm áp của những người thân thương yêu và muốn che chở cho em; người bố tội lỗi sẽ phải trả giá cho hành vi mất nhân tính. Nhưng điều gì có thể đảm bảo rằng những vết thương trong lòng em sẽ thực sự được chữa lành và em có thể lớn lên bình thường như bao nhiêu đứa trẻ khác?

Làm thế nào để ngăn mầm sống của cái ác giữa một xã hội ngày càng hiện đại và văn minh?

Ngân Hà

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.