Bé trai 7 tuổi bị bỏ rơi trong nhà nghỉ đã được về với gia đình

Bé trai 7 tuổi bị bỏ rơi trong nhà nghỉ đã được về với gia đình

Nguyễn Thị Huệ

Nguyễn Thị Huệ

Thứ 2, 23/10/2017 14:49

Sau khi có kết quả giám định ADN để xác định quan hệ huyết thống, lực lượng chắc năng đã bàn giao cháu bé 7 tháng tuổi bị bỏ rơi trong nhà nghỉ ở phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội cho bà ngoại.

Thông qua việc giám định ADN, lực lượng chức năng đã xác định cháu bé 7 tháng tuổi bị bỏ rơi trong nhà nghỉ cách đây ít lâu và người phụ nữ nhận là bà ngoại cháu bé có quan hệ huyết thống.

Thông tin này được bà Nguyễn Thị Kim Phương, Phó Giám đốc trung tâm Bảo trợ xã hội số III, phụ trách cơ sở Mỹ Đình cho PV báo Người Đưa Tin biết ngày 23/10. 

Đây là cháu bé từng được nữ Thiếu úy Khuất Khánh Ly (cán bộ Công an phường Mỹ Đình 2) cho bú gây xúc động trên mạng xã hội.

Sáng 23/10, trung tâm Bảo trợ xã hội số III (cơ sở Mỹ Đình) phối hợp với UBND phường Mỹ Đình 2, Công an phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội) đã bàn giao cháu bé trên cho bà ngoại của cháu.

Theo bà Phương, kết quả xét nghiệm ADN giữa cháu bé và bà ngoại cho thấy có quan hệ huyết thống, đồng thời bà ngoại cháu bé có đầy đủ các giấy tờ theo quy định.

Xã hội - Bé trai 7 tuổi bị bỏ rơi trong nhà nghỉ đã được về với gia đình

Các cán bộ trung tâm Bảo trợ xã hội số III rất vui khi bé trai 7 tháng tuổi được trở về bên gia đình.

 

Trước đó, từng có một người thanh niên tự xưng là bố và tới nhận cháu bé. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng hướng dẫn làm xét nghiệm ADN thì người đàn ông này không quay lại.

Theo nguồn tin PV nhận được, người đàn ông đó không phải bố cháu bé. Thời điểm bàn giao cũng chỉ có bà ngoại còn bố và mẹ đều không có mặt. Chia sẻ từ phía người thân, tính đến thời điểm hiện tại gia đình vẫn chưa liên lạc được với mẹ cháu bé.

Xã hội - Bé trai 7 tuổi bị bỏ rơi trong nhà nghỉ đã được về với gia đình (Hình 2).

Hiện tại, bé đã tăng cân, sức khỏe tốt.

 

Bà Phương cho biết thêm, việc cháu bé tìm được người thân khiến cán bộ trung tâm bảo trợ cảm thấy hạnh phúc dù rất nhớ cháu bé.

“Sau khi đón cháu về trung tâm chăm sóc, các mẹ (cán bộ trung tâm–PV) coi cháu như con mình để nuôi dưỡng cho tốt.

Ban đầu con (cháu bé bị bỏ rơi-PV) còn lạ lẫm nhưng sau hơn 2 tuần được chăm sóc đã quen với các mẹ và rất ngoan. Vì vậy khi chia tay các mẹ, con rất lưu luyến khiến chúng tôi cảm thấy xúc động.

Chúng tôi hy vọng, sau khi về với gia đình cháu bé sẽ nhận được nhiều sự quan tâm, yêu thương trong vòng tay của những người thân yêu”, bà Phương nói.

Về tình trạng hiện tại của cháu bé, bà Phương cho hay, so với khi tiếp nhận, cháu bé có tăng cân, sức khỏe ổn định và hòa nhập tốt. 

Nguyễn Huệ

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.