Bến Tre: Khu tượng đài "Đại đội săn tàu" 1,7 tỷ đồng bị sạt lở

Bến Tre: Khu tượng đài "Đại đội săn tàu" 1,7 tỷ đồng bị sạt lở

Bùi Ngọc Điệp

Bùi Ngọc Điệp

Thứ 4, 23/08/2017 18:30

Khu vực sạt lở cách tượng đài khoảng 10m, kéo dài hơn 25m, ăn sâu vào bên trong từ 1-3m.

Ghi nhận tại hiện trường vào chiều 23/8, khu tượng đài “Đại đội săn tàu” được xây dựng tại ấp 6 (xã Lương Hòa, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre) vừa xong phần móng thì xuất hiện sạt lở phía bên bờ sông Giồng Trôm, từng mảng xi măng đã rạn nứt, rơi xuống sông.

Xã hội - Bến Tre: Khu tượng đài 'Đại đội săn tàu' 1,7 tỷ đồng bị sạt lở

Cận cảnh từng mảng xi măng đã rạn nứt.

Khu vực sạt lở cách tượng đài khoảng 10m, kéo dài hơn 25m, ăn sâu vào bên trong từ 1-3m. Khi xảy ra sự cố, đơn vị thi công đã dùng cừ tràm, thân cây dừa để gia cố nhưng không hiệu quả mà vẫn tiếp tục bị sạt lở.

Ông Trần Duy Phương, Phó Giám đốc sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre, đơn vị chủ đầu tư công trình cho biết: “Khu tượng đài được xây dựng với diện tích rộng 1.400m², tổng kinh phí 1,7 tỷ đồng gồm phần nền móng và cụm tượng chiến sĩ. Khi đơn vị thi công phần móng, chuẩn bị thi công phần tượng thì xảy ra sự cố sạt lở”.

Hiện, UBND tỉnh Bến Tre đã giao cho sở Xây dựng thành lập đoàn gồm đại diện các ngành nông nghiệp, thủy lợi và các chuyên gia… nhằm khảo sát, đánh giá tình hình và báo cáo lại tỉnh để có hướng xử lý. Đơn vị thi công cũng tạm dừng thi công để chờ khắc phục sự cố.

Tượng đài “Đại đội săn tàu” được xây dựng nhằm tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ giai đoạn 1967–1969 đã tiêu diệt 167 tàu địch trên sông Giồng Trôm. Dự kiến cuối năm nay, công trình này hoàn thành.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.