Bến Tre: Sạt lở cuốn trôi 4 căn nhà dân xuống sông

Bến Tre: Sạt lở cuốn trôi 4 căn nhà dân xuống sông

Bùi Ngọc Điệp

Bùi Ngọc Điệp

Thứ 3, 14/11/2017 16:28

Vụ sạt lở có chiều dài hàng trăm mét, ăn sâu vào đất liền, khiến 4 căn nhà bị cuốn trôi xuống sông. Nhiều người dân sống trong các căn nhà khác buộc phải di dời khẩn cấp.

 

Tin nhanh - Bến Tre: Sạt lở cuốn trôi 4 căn nhà dân xuống sông

Hiện trường vụ sạt lở.

Ngày 14/11, ông Phạm Anh Linh, Phó Chủ tịch UBND huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre cho biết, địa phương đang huy động lực lượng khắc phục sự cố sạt lở xảy ra trên địa bàn.

Theo ông Linh, nhờ có sự chuẩn bị từ trước, chính quyền địa phương đã kịp thời di tản dân nên không bị thiệt hại về người. Tuy nhiên, vụ sạt lở đã làm 4 căn nhà kiên cố bị cuốn trôi xuống sông, 1 ao nuôi cá và khoảng 25 ha hoa màu, vườn cây ăn trái bị ngập.

Sau khi sự cố sạt lở xảy ra, chính quyền đã huy động lực lượng, phương tiện cơ giới để khắc phục và không để xảy ra tình trạng vỡ đê. Đến 2h ngày 14/11, đã cơ bản giữ được nước không cho tràn vào bên trong.

Tin nhanh - Bến Tre: Sạt lở cuốn trôi 4 căn nhà dân xuống sông (Hình 2).

Lực lượng địa phương được huy động đến khắc phục sự cố sạt lở.

Hiện, lực lượng chức năng đang xây dựng và gia cố tuyến đê bên ngoài. Chính quyền địa phương đang tiếp tục thống kê thiệt hại, di dời tài sản của người dân và báo cáo cấp trên để xin hỗ trợ cho hộ dân bị thiệt hại.

Trước đó, vào chiều tối 13/11, khu vực cồn Phú Đa (ấp Phú Bình, xã Vĩnh Bình, huyện Chợ Lách) xảy ra vụ sạt lở chiều dài 350m, có nơi ăn sâu vào đất liền hơn 20m. Vụ việc khiến 4 căn nhà bị cuốn trôi xuống sông, người dân trong 7 căn nhà khác buộc phải di dời khẩn cấp

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.