'Bênh' Nga, TT Trump bất ngờ tố Trung Quốc can thiệp bầu cử

'Bênh' Nga, TT Trump bất ngờ tố Trung Quốc can thiệp bầu cử

Trương Mạnh Kiên

Trương Mạnh Kiên

Thứ 2, 01/05/2017 14:55

Tổng thống Trump tiếp tục phản bác quan điểm của cộng đồng tình báo Mỹ khi áp đặt Nga đứng sau các cuộc tấn công tin tặc nhằm can thiệp vào bầu cử Mỹ. Và thật bất ngờ khi Trump tuyên bố về Trung Quốc

Tấn công máy chủ, gây tác động xấu đến bầu cử Mỹ?

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng, Trung Quốc có thể đã tấn công vào máy chủ email của các quan chức đảng Dân chủ để gây tác động xấu vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2016, thay vì quan điểm của cộng đồng tình báo Mỹ đang áp đặt từ trước đó là Nga đã đứng sau cuộc tấn công.

"Nếu bạn không bắt được một hacker nào, thì rất khó để nói ai đã đứng sau vụ việc. Họ có thể là Trung Quốc, hoặc có lẽ là rất nhiều nhóm khác nhau", Tổng thống nói trong một cuộc phỏng vấn với đài CBS Face the Nation.

Tiêu điểm - 'Bênh' Nga, TT Trump bất ngờ tố Trung Quốc can thiệp bầu cử

Tổng thống Trump ám chỉ Trung Quốc có thể đứng sau can thiệp bầu cử Mỹ.

Các cáo buộc trước đó cho hay, các nhóm tin tặc đã gây những tác động tiêu cực tới chiến dịch tranh cử Tổng thống của đảng Dân chủ khi làm rò rỉ nhiều email nhạy cảm của các lãnh đạo đảng này gửi tới ứng cử viên tổng thống Hillary Clinton. Một email cho thấy, các nhà lãnh đạo đảng công khai ủng hộ bà Clinton trong thời điểm chiến dịch tranh cử nội bộ vẫn đang diễn ra.

Trong tuyên bố của mình, ông Trump không đưa ra được bằng chứng ủng hộ cho quan điểm mà bản thân đưa ra. Nhưng thêm một lần nữa, ông bác bỏ cáo buộc của các quan chức tình báo cho rằng Moscow đứng đằng sau vụ việc trên, để giúp ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử.

Mỹ vẫn coi Trung Quốc là đối thủ an ninh mạng lâu đời

Trong cuộc tranh luận Tổng thống ngày 26/9 với bà Clinton, ông Trump cũng từng nói rằng Trung Quốc là một trong số "nhiều diễn viên đứng đằng sau các vụ tấn công tin tặc". Giống như Nga, Trung Quốc được coi là một đối thủ an ninh mạng lâu đời của Mỹ.

Tổng thống Trump trong những tuần gần đây đã làm dịu những lời chỉ trích của ông về các chính sách thương mại của Bắc Kinh, khi Washington muốn tìm kiếm sự ủng hộ của nước này nhằm làm giải tỏa căng thẳng quân sự với Triều Tiên.

Trước khi TT Trump được bầu, ông đã nhiều lần cam kết cải thiện quan hệ với Moscow khiến cho những cáo buộc Nga can thiệp bầu cử càng trở nên rắc rối. Điện Kremlin đã phủ nhận bất kỳ sự liên quan nào trong cuộc tấn công. Các nhà lập pháp hiện đang điều tra liệu đội chiến dịch của TT Trump có quan hệ với Nga hay không.

Đọc thêm>>> Bầu cử Tổng thống Pháp: Cuộc đua thay đổi lịch sử EU?

Quốc Vinh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.