Bệnh nhân đột quỵ vì bị rơi niềng răng vào tim

Bệnh nhân đột quỵ vì bị rơi niềng răng vào tim

Lê Thị Duyên

Lê Thị Duyên

Thứ 4, 14/03/2018 13:10

Leah Kitchen buộc phải trải qua cuộc phẫu thuật mổ tim kéo dài hơn 5 tiếng, nằm viện 2 tháng vì nhiễm khuẩn nặng sau khi niềng răng.

Theo Daily Mail, cô gái tên Leah Kitchen (15 tuổi, ở Thorngumbald, Hull, Anh) đi khám và được các bác sĩ cho biết bị viêm bề mặt nội mạc tim do nhiễm khuẩn vì một miếng kim loại của mắc cài niềng răng.

Cô gái có biểu hiện bị sốt cao, lạnh trong người, đau đầu, đau các khớp và cơ sau khi niềng răng không lâu. Mẹ của Leah thấy con gái có những biểu hiện lạ đã đưa cô đến bệnh viện địa phương. Các bác sĩ ở đây chẩn đoán Leah bị cúm. Tuy nhiên, sau khi điều trị theo đơn khám của các bác sĩ, Leah cảm thấy bệnh tình không những không đỡ mà còn nặng hơn.

Sau đó, tình trạng của Leah ngày càng nặng hơn nên cô được chuyển đến một bệnh viện khác (tên là Hull Royal). Ở đó, cô được các bác sĩ cho làm rất nhiều xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm cho thấy Leah đang bị viêm ở bề mặt nội mạc tim do nhiễm khuẩn. Đó là nguyên nhân làm cho cô đột quỵ hai lần. Theo nghi ngờ của các bác sĩ, Leah bị như vậy có thể do miếng kim loại từ mắc cài niềng răng đã rơi vào tim của cô, theo Daily Mail.

Bệnh nhân đột quỵ vì bị rơi niềng răng vào tim

 Leah Kitchen bị nhiễm khuẩn do niềng răng.

Leah đã chuyển viện đến trung tâm chuyên khoa Leeds General Infirmary (Anh) để được phẫu thuật tim hở nhằm điều trị chứng viêm này. Cuộc phẫu thuật kéo dài 5 tiếng rưỡi, sau đó, cô gái phải ở lại bệnh viện thêm 8 tuần để hồi phục.

Các bác sĩ cũng giải thích, khuẩn cô gái mắc phải có tên Endocarditis là nhiễm trùng màng trong và van tim. Nếu không chữa trị, có thể dẫn đến suy tim tử vong. Endocarditis thường do vi khuẩn vào máu và đến tim gây ra. Bệnh này phổ biến ở người từng phẫu thuật van tim, bị bệnh tim, dùng thuốc hoặc vệ sinh răng miệng kém. Nguy cơ Endocarditis không chỉ xảy đến với người niềng răng mà cả với người xăm mình và xỏ khuyên. 

Hà Trang (t/h)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.