Bí ẩn bao trùm quan hệ giữa ông Kim Jong-un và ngôi sao bóng rổ Mỹ

Bí ẩn bao trùm quan hệ giữa ông Kim Jong-un và ngôi sao bóng rổ Mỹ

Trương Mạnh Kiên

Trương Mạnh Kiên

Thứ 4, 14/06/2017 08:00

Dennis Rodman, người có mối quan hệ đặc biệt với nhà lãnh đạo Triều Tiên đã quay trở lại thăm Bình Nhưỡng sau 3 năm. Dường như có một bức màn bí ẩn khiến thế giới tò mò về mối quan hệ này....

Chuyến thăm đặc biệt

Dennis Rodman, cựu cầu thủ bóng rổ nhà nghề Mỹ đã được Triều Tiên xác nhận sẽ trở lại nước này và thăm “người bạn” của ông là nhà lãnh đạo Kim Jong-un, trong bối cảnh căng thẳng tiếp tục leo thang giữa Bình Nhưỡng và Washington.

Xuất hiện tại sân bay quốc tế Bắc Kinh (Trung Quốc) hôm 12/6, Rodman từ chối trả lời phóng viên CNN về mục đích chuyến đi tới Triều Tiên sau khi đã tạm biệt nơi này 3 năm. Hai quan chức không nêu tên của Triều Tiên cho biết, ông Rodman đã có mặt ở Bình Nhưỡng vào ngày 13/6, nhưng không cung cấp thêm chi tiết về mục đích chuyến đi.

Tiêu điểm - Bí ẩn bao trùm quan hệ  giữa ông Kim Jong-un và ngôi sao bóng rổ Mỹ

 Dennis Rodman quay trở lại Triều Tiên sau 3 năm.

Một ngôi sao có thể hóa giải căng thẳng?

Cựu ngôi sao NBA cũng chia sẻ những câu chuyện thú vị về “người bạn” của mình khi cho biết ông Kim rất yêu thích âm nhạc nước Mỹ thập niên 1980, ham mê thể thao và "thi thoảng cũng pha trò cười".

Rodman cũng có rất nhiều bức ảnh chụp chung với gia đình ông Kim Jong -un.

Nhân dịp sinh nhật nhà lãnh đạo Triều Tiên vào ngày 8/1/2014, Rodman ngỏ ý muốn tổ chức một trận giao lưu bóng rổ mừng sinh nhật nhà lãnh đạo Bình Nhưỡng và đã được “người bạn” đồng ý.

Trận đấu đã nhận được sự chú ý rất lớn từ truyền thông thế giới và ghi lại được những hình ảnh hiếm có khi hai người bạn Mỹ-Triều vui vẻ cười nói bên nhau.

Nói với tờ DuJour, Rodman khẳng định việc tổ chức sinh nhật cho ông Kim Jong-un không hề nhận được thù lao từ Chính phủ Triều Tiên và bản thân cựu sao bóng rổ này cũng không làm điều đó vì tiền. "Phía Triều Tiên hy vọng có được mối giao lưu với Mỹ về một lĩnh vực nào đó, như thể dục thể thao”, cựu ngôi sao NBA chia sẻ.

Cầu thủ bóng rổ Mỹ hy vọng có thể đưa hai quốc gia đang căng thẳng xích lại gần nhau. Những trận bóng rổ giao hữu của Rodman cũng làm nhiều người nhớ đến hình ảnh “ngoại giao bóng bàn” từng là chiến dịch giúp bình thường hóa quan hệ Mỹ - Trung Quốc vào năm 1971.

Đọc thêm>>> Oliver Stone và những tiết lộ chưa từng có về Tổng thống Putin

Quốc Vinh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.