Theo The Sun, chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines bị mất tích vào ngày 8/3/2014, trên đường bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh với 239 người trên máy bay. Cuộc điều tra chính thức kết luận rằng, chiếc máy bay xấu số đã rơi xuống phía nam Ấn Độ Dương dựa trên dữ liệu do công ty viễn thông vệ tinh 3F1 của công ty Inmarsat (Anh) thu thập được.
Theo đó, dù hệ thống thông tin liên lạc trên máy bay đã bị tắt, vệ tinh 3F1 vẫn có thể đo được hiệu ứng sóng âm từ máy bay chừng nào nó còn di chuyển. Các hiệu ứng sóng âm được truyền từ một trạm mặt đất lên vệ tinh, rồi sau đó lên máy bay, sau đó máy bay sẽ truyền sóng ngược lại vệ tinh và trở về trạm mặt đất.
Tuy nhiên, chuyên gia hàng không Jeff Wise cho rằng, những kẻ không tặc có thể đã làm giả dữ liệu và các hiệu ứng sóng âm mà vệ tinh 3F1 ghi được là không chính xác. Theo ông Wise, thay vì kết thúc hành trình ở đáy biển Nam Ấn Độ Dương, chiếc máy bay có thể đã bay về phía bắc và hạ cánh ở đất liền.
Trong cuốn sách "Chiếc máy bay không có ở đó" xuất bản năm 2015, ông Wise suy đoán không tặc đã hạ cánh MH370 ở Kazakhstan.
Thậm chí, chuyên gia này còn cho rằng, MH370 đã hạ cánh ở đường băng Yubileyniy trong Sân bay vũ trụ Baikonur.
Đường băng Yubileyniy, được xây dựng vào những năm 1970, được cho là đường băng duy nhất trên thế giới được chế tạo đặc biệt để giúp máy bay tự hạ cánh.
Tuy nhiên, hiện nay, khu vực này không được sử dụng và bị bao quanh bởi những tòa nhà vô chủ trong hàng thập kỷ. Vì những lý do này, Sân bay vũ trụ Baikonur - một nơi hẻo lánh vắng vẻ, nơi không ai quan tâm- sẽ rất lý tưởng cho những tên không tặc không được đào tạo làm phi công hạ cánh MH370.
Malaysia chưa quyết định phát động cuộc tìm kiếm mới liên quan MH370
Theo Reuters, Malaysia mới đây cho biết nước này vẫn chưa đưa ra quyết định về phát động cuộc tìm kiếm mới đối với máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines chở 239 người bị mất tích cách đây gần 6 năm.
Bộ Giao thông Vận tải Malaysia cho hay, bộ này vẫn chưa nhận được bằng chứng mới nào để khởi xướng một cuộc tìm kiếm mới.
Tuy nhiên, bộ này sẽ xem xét bất cứ bằng chứng mới nào mà họ chính thức nhận được.
Đây là vụ máy bay mất tích bí ẩn nhất thế giới.
Trong hơn 5 năm qua, hơn 30 mảnh vỡ, được cho là của máy bay MH370, đã được tìm thấy dọc bờ biển Ấn Độ Dương, song đến nay chỉ có 3 mảnh vỡ được xác định là của chiếc máy bay xấu số này.
Nhiều giả thuyết được đặt ra với sự mất tích của MH370.
Những kẻ không tặc đánh cắp MH370 được cho là đã sử dụng một kỹ thuật hàng không đặc biệt để tránh bay vào các lãnh thổ tranh chấp giúp máy bay không bị các quốc gia chú ý, báo Anh Express dẫn lời một chuyên gia hàng không cho biết.