Theo Express, máy bay mất tích bí ẩn MH370 được cho là đã bị không tặc gần sáu năm trước và thủ phạm ác độc chỉ để lại manh mối đủ để nhìn thấy máy bay nhưng không kịp để cứu hành khách.
Chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines mất tích vào ngày 8/3/2014 khi trên đường bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh với 239 người trên khoang. Cuộc điều tra chính thức kết luận máy bay có khả năng bị không tặc tấn công và kết thúc hành trình ở dưới đáy phía nam Ấn Độ Dương. Hành trình bay của MH370 được theo dõi bằng nhiều phương pháp khác nhau từ việc kiểm soát không lưu dân sự, radar quân sự và vệ tinh.
Sự liên lạc giữa MH370 và vệ tinh 3F1 cho thấy máy bay bay theo một vòm trải dài trên Ấn Độ Dương.
Trong cuốn sách xuất bản năm 2015 Máy bay không ở đó, chuyên gia hàng không Jeff Wise đã chỉ ra rằng những tên không tặc cố tình để lại manh mối nhằm trêu ngươi các nhà điều tra.
Tuy nhiên, những kẻ không tặc đã cẩn trọng nhằm đảm bảo rằng không ai nhận ra chúng vào thời điểm chúng không tặc máy bay, nghĩa rằng vào thời điểm mọi người có thể nhận ra điều bất ổn thì chúng đã biến mất rồi.
Ông Wise viết: “Dường như chúng muốn được người khác nhìn thấy nhưng không phải vào thời điểm diễn ra sự việc”. Thủ phạm dường như đã lên kế hoạch cho vụ không tặc rất cẩn thận.
Có thể chúng đợi đến khi MH370 rơi vào “vùng chết”, tiếp giáp giữa vùng kiểm soát không lưu của hai quốc gia mới ra tay hành động.
Khi một chiếc máy bay dân sự đang trong hành trình bay sẽ phải trải qua sự chuyển đổi kiểm soát của các đơn vị kiểm soát dưới mặt đất nơi chúng đi qua và điều này có nghĩa khi ở vị trí tiếp giáp giữa 2 vùng, trong khoảnh khắc nào đó không có đơn vị mặt đất nào chịu trách nhiệm giám sát máy bay.
Một cách khác khiến những tên không tặc vẫn để lại dấu tích xong trêu ngươi các nhà điều tra trong việc tìm ra chúng đó là chúng chỉ ra tay khi bay dọc ranh giới giữa các khu vực radar quân sự khiến quốc gia này tin rằng quốc gia kia chịu trách nhiệm về máy bay và không giám sát chặt chẽ máy bay.
Ngoài ra, bằng chứng về bộ phát tín hiệu của máy bay cho thấy những tên không tặc muốn để lại dấu vết.
Khi máy bay lần đầu chuyển hướng, bộ phát tín hiệu bị tắt, nhưng khi máy bay đến vùng biển, bộ phát tín hiệu lại được bật trở lại.
Bí ẩn xung quanh MH370 là trọng tâm điều tra và cũng là nguồn gốc của những đồn đoán, giả thuyết đôi khi gây rúng động dư luận. Mất mát tàn phá các gia đình nạn nhân ở bốn châu lục. Không ai nghĩ một cỗ máy tinh vi, được trang bị các công cụ hiện đại và thiết bị liên lạc dự phòng lại có thể biến mất không tăm tích.
Ở thời đại ngày nay, rất khó để xóa vĩnh viễn một bức thư điện tử và việc sống ngoài mạng lưới gần như bất khả thi ngay cả khi chúng ta cố tình làm việc đó. Thiết kế của một chiếc Boeing 777 cho phép tiếp cận điện tử vào mọi lúc.
Tuy vậy, bất chấp tất cả, MH370 thực tế đã mất tích và sau nhiều năm với biết bao nỗ lực tìm kiếm, vẫn không ai biết chính xác về số phận của chiếc máy bay chở khách này.