Bị công an đánh đập, nam sinh lớp 9 chết sau khi rời trụ sở?

Bị công an đánh đập, nam sinh lớp 9 chết sau khi rời trụ sở?

Thứ 5, 02/01/2014 14:25

Những ngày qua, dư luận xôn xao trước việc em Tu Ngọc Thạch (14 tuổi, ở xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa) sau khi rời khỏi trụ sở công an xã đã tử vong tại bệnh viện.

Công an huyện đã điều tra làm rõ trách nhiệm của công an xã

Ngày 1/1, thượng tá Hồ Sơn - trưởng Công an huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa - cho biết Lê Tấn Khỏe (14 tuổi, ở xã Vạn Long, huyện Vạn Ninh) đã bị khởi tố tội “cố ý gây thương tích dẫn đến chết người” theo khoản 3 điều 104 Bộ luật hình sự. Đồng thời, công an huyện Vạn Ninh còn phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra hai công an xã Vạn Long xem những người này có đánh Tu Ngọc Thạch khiến em này bị trọng thương và chết tại bệnh viện hay không.

Theo đó, chiều ngày 29/12 Khỏe đã dùng chai thủy tinh rượt đuổi, ném trúng đầu Thạch do có mâu thuẫn trước đó với nạn nhân. Sau khi sự việc xảy ra cả đứa trẻ này bị gọi lên trụ sở công an xã để làm việc.

Trước khi chết, đứa bé nói với mẹ "bị công an xã đánh đập"

Đến 17h cùng ngày, Thạch được gia đình bảo lãnh về, đến rạng sáng ngày Thạch ói mửa, ngất nên gia đình đưa em vào Bệnh viện Đa khoa huyện Vạn Ninh cấp cứu. Do bệnh quá nặng, Thạch được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa nhưng đã tử vong lúc 8h10 sáng 31/12/2013.

Trước khi chết, Thạch đã nói với bà Nguyễn Thị Độc Lập: "Tối đó, Thạch nói với tôi là bị công an xã dùng mũ bảo hiểm đánh đến bể mũ, rồi khi vào trụ sở thì bị đá vào bụng nhiều cái, đau đến ngất xỉu”.

Pháp luật - Bị công an đánh đập, nam sinh lớp 9 chết sau khi rời trụ sở?

Gia đình nam sinh Tu Ngọc Thạch, mẹ nạn đau khổ khi nhớ lại lời cuối cùng của đứa con trai tội nghiệp.

Chiều 1/1, đau đớn trước cái chết của con, bà Nguyễn Thị Độc Lập, mẹ em Thạch, bức xúc: “Chúng tôi được cơ quan khám nghiệm thi thể cháu thông báo là ngoài bị chấn thương sọ não, Thạch còn bị nứt mấy cái xương sườn, thương tổn ở bàng quang. Nếu Khỏe chỉ ném cái chai trúng đầu Thạch thì có gây ra các vết thương khác trên cơ thể hay không?”.

Pháp luật - Bị công an đánh đập, nam sinh lớp 9 chết sau khi rời trụ sở? (Hình 2).

Bố nạn nhân đau đớn trước cái chết của con trai. 

Cái chết của Thạch có rất nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra. Trong đó, có dư luận cho rằng các công an xã có hành vi đánh em Thạch trong khi truy bắt cũng như khi đưa em về trụ sở làm việc, do vậy hai ngày qua Công an huyện phối hợp với Công an tỉnh tập trung làm rõ vấn đề này.

“Có hai công an xã đã được chúng tôi triệu tập đến Công an huyện lấy lời khai. Để khách quan, Công an huyện đã mời Viện KSND huyện kiểm sát trong khi hai công an xã này làm việc với cơ quan điều tra. Nếu có đủ chứng cứ khẳng định các công an xã Vạn Long phạm tội thì chúng tôi sẽ khởi tố tội “phạm tội trong khi thi hành công vụ dẫn đến chết người” - Thượng tá Hồ Sơn khẳng.

Hiện cơ quan chức năng, công an huyện Vạn Ninh vẫn đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Theo Loan Hoàng (Báo Đời sống và Pháp luật Online)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.