Bị kẻ trộm lấy hàng chục iPhone, iPad, MacBook, nhân viên Apple không hay biết

Bị kẻ trộm lấy hàng chục iPhone, iPad, MacBook, nhân viên Apple không hay biết

Đỗ Thị Huệ

Đỗ Thị Huệ

Chủ nhật, 11/03/2018 14:12

Một cửa hàng trưng bày và bán sản phẩm của Apple đã bị trộm “viếng thăm” tuần qua với hàng loạt iPhone, iPad bị lấy đi trong chớp mắt. Tổng thiệt hại lên tới 22.000 USD mà các nhân viên không hề hay biết.

Theo cảnh sát địa phương, nhóm đạo chích có từ 4 đến 6 tên đã lẻn vào một cửa hàng của Apple ở Little Rock, Arkansas (Mỹ) trong thời gian khoảng 8h45 tối ngày thứ Bảy.

Chúng đã lợi dụng sơ hở của các nhân viên trong cửa hàng, cắt dây an toàn buộc sản phẩm demo cho người dùng thử nghiệm và xếp chồng chúng lên nhau, sau đó tẩu tán nhanh chóng.

Bị kẻ trộm lấy hàng chục iPhone, iPad, MacBook, nhân viên Apple không hay biết

App Store nơi xảy ra vụ trộm cắp kể trên.

Các nhân viên của App Store này đã báo cáo, họ nhìn thấy ít nhất một chiếc iPhone và một chiếc MacBook mà lũ trộm đã buộc phải bỏ lại vì sợ phát hiện.

Tổng cộng, số sản phẩm bị đánh cắp bao gồm: 75 iPhone tổng cộng 16.200 USD, 7 máy tính xách tay MacBook Pro trị giá 4.995 USD, 7 máy tính xách tay MacBook Air trị giá 999 USD và 7 máy tính bảng iPad Mini trị giá 399 USD.

Hiện, đoạn video được ghi nhận bởi các camera an ninh trong cửa hàng đang được cơ quan điều tra nắm giữ.

Đây cũng chỉ là một trong số những sự cố trộm cắp mà các cửa hàng của Apple trở thành đích nhắm của tội phạm. Trước đó, các vụ việc tương tự cũng đã diễn ra trong nhiều năm. Như vụ ở Madrid, nhóm tội phạm vị thành niên đã đánh cắp 24 iPhone trị giá hơn 24.000 USD hay vụ ở Massachusetts, Apple đã mất một loạt iPhone trị giá 13.000 USD. Thậm chí, có những vụ như ở Newyork, kẻ trộm đã giả dạng nhân viên của Apple và lấy cắp tới 19 iPhone cùng một lúc….

Theo iDropNews

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.