Bí mật bất ngờ trong kho vũ khí IS được quân Syria phát hiện ở Deir Ezzor

Bí mật bất ngờ trong kho vũ khí IS được quân Syria phát hiện ở Deir Ezzor

Trần Danh Tuyên

Trần Danh Tuyên

Thứ 6, 06/04/2018 15:48

Quân đội Chính phủ Syria khi đang tiến hành nhiều chiến dịch khác nhau ở vùng phía Đông và Tây Nam đất nước đã phát hiện ra một kho vũ khí của các tay súng Hồi giáo cực đoan IS.

Theo hãng thông tấn SANA đưa tin ngày 5/4, quân đội Chính phủ Syria đã thực hiện các chiến dịch càn quét ở các ngôi làng al-Salehiyeh, al-Dowayer, al-Kashmeh và Sabikhan ở phía Đông tỉnh Deir ez-Zor và phát hiện nhiều kho vũ khí, đạn dược lớn của nhóm khủng bố tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Theo đó, số vũ khí được phát hiện bao gồm nhiều loại có nguồn gốc từ Israel và các quốc gia NATO. Một đoạn video đã ghi lại được các hình ảnh từ kho vũ khí này:

Bí mật bất ngờ từ kho vũ khí IS vừa được quân đội Syria phát hiện

Phát hiện kho vũ khí IS ở Deir Ezzor.

Có thể thấy từ đoạn video trên rằng các tay súng khủng bố sở hữu nhiều loại vũ khí khác nhau, bao gồm súng cối, lựu đạn và rocket hạng nặng, các loại đạn và thiết bị nổ tự chế, đai đeo tiến hành đánh bom tự sát và các lọ chứa chất độc hóa học... Nhiều loại vũ khí trong đó có nguồn gốc từ Israel và Mỹ.

Ngoài ra, nhiều loại tên lửa chống tăng và đạn dược cũng được tìm thấy ở một ngôi làng khác. Chúng được cho là được IS sử dụng khi vây hãm Deir Ezzor, quá trình kéo dài suốt hơn 3 năm trước khi tỉnh này được giải phóng vào tháng 9/2017 sau khi quân Syria tiến vào cùng các lực lượng đồng minh.

Ở vùng Đông Ghouta vừa được giải phóng, các chiến binh quân đội cũng phát hiện ra các kho chứa khí tài quân sự và nhiều đường hầm dài có thể lái các phương tiện lớn đi qua. Tất cả đều nằm trong những vùng mà các phiến quân từng kiểm soát. 

Xem thêm: Syria: Chỉ huy nhóm khủng bố khét tiếng đầu hàng trước SAA ở Đông Ghouta

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.