Bí quyết giúp U19 Việt Nam 'làm mưa làm gió' Đông Nam Á

Bí quyết giúp U19 Việt Nam 'làm mưa làm gió' Đông Nam Á

Thứ 6, 13/09/2013 11:21

Kỷ luật thép đã giúp U19 Việt Nam có chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại bảng B giải vô địch U19 Đông Nam Á 2013 trước các đối thủ mạnh là Thái Lan, Malaysia.

Chiến thắng 1-0 giúp Việt Nam thắp sáng cơ hội giành 1 trong 2 vé vào bán kết tại bảng B. Các cầu thủ trẻ Việt Nam tiếp tục nhận được điểm cộng trong mắt giới chuyên môn. Hơn nữa, 6 điểm sau 2 trận đầu trước các đội mạnh như Thái Lan, Malaysia cũng giúp U19 Việt Nam tự tin hướng đến trận đấu với chủ nhà Indonesia vào ngày mai (Indonesia hiện cũng đang bằng điểm U19 Việt Nam và đứng đầu bảng B).

Bóng đá Quốc tế - Bí quyết giúp U19 Việt Nam 'làm mưa làm gió' Đông Nam Á

Ngoài các yếu tố chuyên môn, vấn đề chấp hành kỷ luật nghiêm ngặt chính là nguyên nhân dẫn đến thành công của U19 Việt Nam. Trước khi lên đường sang Indonesia, mọi thành viên của U19 Việt Nam đã được phổ biến quy định của đội. Trong đó, mỗi tuyển thủ phải tuân thủ chặt chẽ yêu cầu về giờ giấc, đặc biệt là giờ ngủ. Ở khách sạn 5 sao, wifi được miễn phí nên tất cả phải nộp lại điện thoại trước 21h30 để tránh tình trạng các cầu thủ "online muộn". Trước giờ giới nghiêm, tất cả đều tới phòng trợ lý Phạm Như Thuần để giao nộp điện thoại từ máy smartphone đến máy "đen trắng".

Trên sân tập, các cầu thủ thực hiện nghiêm chỉnh từng bài tập từ đơn giản đến phức tạp. Kể cả những bài khởi động, U19 Việt Nam cũng không hề coi nhẹ. Thái độ nghiêm khắc của HLV Grachen Guillaume giúp các cầu thủ trẻ có thói quen sinh hoạt và tập luyện tốt dù đôi lúc họ cảm thấy bị gò bó. Nếu tiếp tục thực hiện tốt các yếu tố kỷ luật, U19 Việt Nam sẽ còn tiến xa ở giải đấu năm nay.

Tuấn Anh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.