Vậy đâu là bí quyết của những quán thành công này?
- Thay đổi menu cho mùa đông
Tại sao bạn nên thay đổi menu cho mùa đông? Đơn giản là vì doanh thu của quán cà phê không nằm ngoài việc bán đồ uống trong quán. Việc có thêm nhiều món ngon và hấp dẫn chính là yếu tố tăng doanh thu số 1 trong mùa đông này.
Hãy thử chọn lọc menu hiện tại quán của bạn và so sánh sự khác nhau về số lượng đồ uống dành cho mua đông và mùa hè. Hãy thử nghĩ xem bạn luôn cố gắng cập nhật hàng chục loại đồ uống mới cho mùa hè nhưng mùa đông thì lại dùng lại menu năm trước như trà, ca cao và cà phê đơn giản.
Thực sự khách hàng của bạn không ngại thời tiết, mà menu hiện tại của bạn chưa thực sự hấp dẫn đến mức khách hàng phải từ bỏ chiếc chăn ấm áp của mình. Đừng cố học những công thức trên mạng, ví ai cũng có thể làm được điều đó. Đừng tốn thời gian vào những khóa học mùa đông miễn phí được quảng cáo vì đó không phải sự khác biệt của bạn có thể tạo ra. Vì vậy, hãy chọn lựa 1 khóa học pha chế đồ uống mùa đông tại trung tâm uy tín là thực sự cần thiết và đáng công sức đầu tư cho mùa đông này.
- Thay đổi không gian quán
Đã có 1 menu cho mùa đông hấp dẫn, việc tiếp theo bạn cần làm đó chính là thay đổi không gian quán của bạn. Thời tiết thay đổi, sẽ làm cho tính cách và cách nhìn của khách cũng thay đổi theo. Thay vì vào mùa hè, khách hàng thích sự thoải mái, thông thoảng và mát mẻ thì vào mua đông sự ấp áp của gam màu trầm kết hơp những bóng điện vàng sẽ tạo ra không gian rất muốn đến lần sau.
Bạn không cần thay đổi toàn bộ không gian quán hay sơn lại tường toàn bộ tường mà chỉ cần 1 chút thay đổi nhỏ về màu ánh sáng, mảng tường nhỏ, thêm 1 số cây hoặc thêm giá sách màu gỗ đã làm xao xuyết lòng khách đến rồi.
- Combo đi kèm các món ăn
Vào mùa đông, nhu cầu ăn uống của tất cả chúng ta tăng lên có thể bù đắp cho phần năng lượng mất đi khi làm nóng cơ thể. Việc các quán cà phê trà sữa phục vụ thêm món ăn không còn là 1 điều gì lạ và khó khăn. Đây là cách chúng ta đa dạng hóa các nguồn tăng doanh thu cho quán mà vẫn tận dụng được chi phí mặt bằng và nhân công.
- Lựa chọn marketing hợp lý
Để càng ngày có nhiều khách hàng biết đến bạn nhiều hơn và nhanh hơn thì quảng cáo là việc rất cần thiết. Hãy cho khách hàng thấy bạn có những gì mới và tại sao khách nên đến quán của bạn. Có nhiều hình thức marketing khác nhau nhưng quảng cáo qua facebook là phương thức hiệu quả nhất. Bạn có thể tìm hiểu học hỏi hoặc thuê 1 đơn vị chuyên chạy quảng cáo giúp bạn làm điều đó.
- Khuyến mại hợp lý
Cho dù khách hàng có là ai đi chăng nữa thì cũng đều thích được tặng quà hay giảm giá. Khuyến mại là 1 mình thức giới thiệu đồ uống của bạn đến tay khách hàng một cách nhanh nhất. Hãy giảm giá hay tặng quà cho khách hàng để họ có thêm động lực thử đồ uống mới của bạn. Lưu ý rằng hãy chọn loại đồ uống ngon nhất và đặc biệt nhất quán của bạn để khuyến mại để tăng hiệu quả của chiến dịch này. Vì khách hàng sẽ đến uống và sẽ quay lại mua nếu món đó của bạn làm họ thấy hấp dẫn.
Bất kể khi nào có món mới, hãy đưa ra chương trình khuyến mại để tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn.
Một điều đặc biệt hơn nữa là vào mùa lạnh, có rất nhiều ngày lễ mà bạn có thể đưa ra chương trình khuyến mại hay tri ân khách hàng cũ của quán như: 20/10; 20/11, lễ giáng sinh, tết dương lịch, chương trình chào xuân, ngày lễ tình nhân… Tại sao không tận dụng lợi thế này để tri ân khách hàng nhỉ?
Địa chỉ học pha chế uy tín nhất tại Hà Nội
Số 10, Hẻm 267/2/33, Ngách 267/30, Ngõ 267 Hoàng Hoa Thám - Ba Đình - Hà Nội.
Số điện thoại: (024) 3847 14 15
Hotline: 0904 236 015
Website: http://interbeso.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/trungtam.interbeso/
Thúy Lành