Bí quyết để tráng kiện, khỏe khoắn ở tuổi 70 của Tổng thống Nga Putin

Thứ 2, 20/03/2023 | 18:08
0
Tổng thống Nga Vladimir Putin là một trong số ít những nhà lãnh đạo sở hữu diện mạo cực phẩm và phong độ dù ông đã 70 tuổi.

Vladimir Putin là một trong những vị Tổng thống nổi tiếng nhất hiện nay. Ngoài việc gây chú ý bởi đường lối chính trường mà ông còn giữ được sức khỏe và sự trẻ trung ở tuổi 70, được công chúng quan tâm.

Trên thực tế, để có một body cực phẩm như vậy, ông Putin cũng tốn không ít thời gian và công sức. Nhà lãnh đạo này đã duy trì lối sống lành mạnh, chăm vận động và tập thể dục cùng chế độ ăn uống khoa học trong thời gian dài. 

Body cường tráng của Tổng thống Nga.

Tích cực vận động

Là một người bận trăm công nghìn việc nhưng ông Putin không bao giờ xao nhãng việc luyện tập thể dục. Vào năm 2015, truyền thông Nga đã đăng tải hình ảnh ông Putin tập luyện trong phòng thể dục với hàng loạt các thiết bị giúp tăng cơ.

Vào tháng 2/2020, ông từng chia sẻ rằng, chìa khóa để giữ cho hình thể luôn cân đối đó chính là tích cực vận động: "Tôi tin rằng bạn cần tránh ăn nhiều và nên tăng cường vận động".

Một trong những hoạt động duy trì sức khỏe mà ông Putin thực hiện mỗi ngày đó là "liệu pháp tắm tương phản". Nghĩa là ông tắm trong nước nóng trước rồi sau đó là tắm nước lạnh. Vị Tổng thống từng cho biết: "Tôi làm điều này mỗi ngày. Nó rất đơn giản nhưng hiệu quả, theo quan điểm của tôi. Nó tốt cho hệ miễn dịch".

Ông Putin thích liệu pháp tắm tương phản.

Luyện tập thể thao

Ông Putin cũng được biết đến là một người đa tài, ông có thể chơi được nhiều môn thể thao khác nhau. Ông chính là một cao thủ judo và từng giành nhiều giải thưởng tại các cuộc thi đấu tổ chức ở Saint Petersburg.

Năm 2012, Putin đã được nhận đai đen bát đẳng judo. Ông cũng trở thành người Nga đầu tiên làm được điều này. Ngoài ra, ông cũng tập taekwondo và karate. Năm 2013, Putin được nhận đai cửu đẳng taekwondo. 

Dù là một Tổng thống bận rộn, ông Putin vẫn duy trì thói quen đến thăm các võ đường và sẵn sàng thay võ phục để thi đấu hoặc thị phạm cho những người học được mở rộng tầm mắt.

Tổng thống Nga rất giỏi võ thuật.

Ngoài ra ông còn thích đi bộ đường dài; chơi hockey; lái xe đua công thức 1; lặn biển; bơi lội; cưỡi ngựa... Có thể thấy rằng, ông Putin ở lĩnh vực chính trị hay thể thao đều là bậc kỳ tài.

Ăn uống khoa học

Ông Putin cho biết, ông không phải là người quá cầu kỳ trong chuyện ăn uống nhưng nhà lãnh đạo này không thích đồ ngọt, ngoại trừ món kem.

"Tôi không có bất kỳ sở thích đặc biệt nào vì không có nhiều thời gian cho việc ăn uống. Tôi thích các loại rau: Cà chua, dưa chuột và rau diếp. Vào buổi sáng tôi hay dùng cháo, pho mát và mật ong. Nếu có sự lựa chọn giữa thịt và cá, tôi thích cá hơn. Nếu là thịt, tôi thích thịt cừu. Tôi cũng dùng trà xanh nữa", ông Putin tiết lộ năm 2019.

Tuy nhiên, đồ ăn phục vụ cho ông Putin đều phải trải qua sự kiểm duyệt nghiêm ngặt về an toàn. Nhìn chung, thực đơn yêu thích của ông Putin khá lành mạnh, hầu như vắng mặt các loại thực phẩm chế biến sẵn.

Tổng thống Nga thích ăn kem.

Theo ông Dmitry Peskov - thư ký báo chí điện Kremlin, ông Putin có thói quen ăn uống hàng ngày khá đơn giản và món ăn vặt ưa thích của ông chính là kem hạt dẻ. Trong quá khứ, Tổng thống Putin từng mời nhiều vị nguyên thủ khác ăn kem trong quốc yến.

Là người đứng đầu quốc gia, Tổng thống Putin thường xuyên phải đi công tác khắp nơi. Thực đơn của ông vì thế cũng thay đổi khá đa dạng. "Khi đến một nơi nào đó, tôi rất thích trải nghiệm ẩm thực địa phương. Tôi không hay ăn tối vì chẳng có thời gian. Vào buổi chiều, tôi sẽ ăn chút hoa quả", vị tổng thống cho hay. 

Giống như nhiều người bình thường khác, nhà lãnh đạo nước Nga cũng thích uống cà phê sau bữa sáng để lấy lại tỉnh táo. Một thức uống khác mà ông Putin vô cùng ưa thích là nấm sữa kefir. Nó khá giống sữa chua, có khả năng sản sinh ra một loại men có lợi cho sức khỏe người dùng, nhất là giúp cân bằng hệ tiêu hóa.

Ngọc Linh

Cùng chuyên mục

Vi phạm nồng độ cồn, tài xế ô tô con lao xe vào 4 CSGT

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:06
Kết quả kiểm tra nồng độ cồn cho thấy anh Đ vi phạm ở mức 0,695mg/l khí thở (gấp hơn 1,7 lần mức xử lý kịch khung).

Forbes: Mỹ cung cấp 8 tên lửa ATACMS, Ukraine phóng hết một lần nhằm vào một mục tiêu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:01
Đòn tấn công dữ dội của Ukraine nhằm vào một sân bay quân sự của Nga ở bán đảo Crimea vào đầu tuần này có thể đã gây thiệt hại đáng kể.

Tưởng đau xương khớp thông thường, đi khám phát hiện ung thư phổi di căn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:59
Bác sĩ Bệnh viện K khuyến cáo, dấu hiệu ban đầu, bệnh nhân cho rằng là bệnh lý xương khớp thông thường, tuy nhiên chúng ta không nên chủ quan.

Hãng xe VinFast đổi tên phiên bản thấp trên hai dòng xe điện

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:55
Bộ đôi xe điện VinFast VF6 và VF7 phiên bản thấp sẽ được đổi tên thành VF 6S và VF 7S.

Giám đốc CIA đưa ra cảnh báo mạnh mẽ nhất về khả năng Ukraine thất bại

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:55
Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) William Burns hôm 18/4 đưa ra cảnh báo về khả năng Ukraine thất bại trong cuộc xung đột với Nga ngay trong năm nay.