Bị tấn công, khi yêu cầu giải tỏa chợ tự phát dưới đường dây điện

Bị tấn công, khi yêu cầu giải tỏa chợ tự phát dưới đường dây điện

Phùng Sỹ Sơn

Phùng Sỹ Sơn

Thứ 5, 13/10/2016 18:33

Sau khi có quyết định di dời, cưỡng chế chợ tự phát dưới đường dây điện cao thế 500 KV. Các tiểu thương lại tập trung quay lại buôn bán, lực lượng chức năng yêu cầu giải tỏa thì bị tấn công…

Ngày 13/10, lực lượng chức năng thị xã Tân Uyên, Bình Dương vẫn đang điều tra làm rõ vụ việc tại khu chợ tự phát nằm ngay bên dưới hai đường điện cao thế 500KV gồm đường Pleiku - Phú Lâm và đường dây 500KV Sông Mây - Tân Định (khu phố ông Đông, phường Tân Hiệp, thị xã Tân Uyên, Bình Dương). Vụ việc có liên quan đến một dân quân và một số thành viên thuộc lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố phường Tân Hiệp bị thương nhập viện.

Do khu chợ trên nằm dưới đường điện cao thế, gây mất an toàn lưới điện, cũng như nguy hiểm tới tính mạng của hàng trăm hộ dân, nên UBND thị xã Tân Uyên đã nhiều lần yêu cầu chủ đất không được tổ chức, buôn bán họp chợ tự phát. Đồng thời, chính quyền thị xã cũng đã cho đặt biển báo cấm. Song, bất chấp sự cảnh báo này, khoảng 70 hộ vẫn thường xuyên hoạt động buôn bán, căng bạt dưới lưới điện. 

An ninh - Hình sự - Bị tấn công, khi yêu cầu giải tỏa chợ tự phát dưới đường dây điện

Khu chợ tự phát vừa mới được giải tỏa thì các tiểu thương lại quay lại kinh buôn bán

Sau nhiều lần vận động các tiểu thương và chủ đất hợp tác di dời nhưng không thành. Lực lượng chức năng thị xã Tân Uyên buộc cưỡng chế giải tỏa nhưng tiếp sau đó lại bị tái lấn chiếm. Tới ngày 8/10, lực chức năng đến vận động và giải quyết tiếp yêu cầu tiểu thương ra khỏi khu vực hành lang an toàn điện, không được tiếp tục buôn bán thì bị một số người kích động dùng gạch đá ném vào lực lượng khiến 4 người làm nhiệm vụ bị thương phải nhập viện.

An ninh - Hình sự - Bị tấn công, khi yêu cầu giải tỏa chợ tự phát dưới đường dây điện (Hình 2).
An ninh - Hình sự - Bị tấn công, khi yêu cầu giải tỏa chợ tự phát dưới đường dây điện (Hình 3).

Lực lượng dân quân, dân phòng bị thương khi giải tỏa khu chợ tự phát

Liên quan tới vụ việc, một số tiểu thương buôn bán tại đây bức xúc nói, lực lượng chức năng cố ý giải tỏa chợ để ép họ vào kinh doanh một ngôi chợ được xây theo mô hình cách khu vực trên khoảng 200m.

Tuy nhiên, đại diện chính quyền thị xã Tân Uyên cho biết, việc giải tỏa chợ tự phát là đảm bảo hành lang an toàn điện cao thế đúng quy định, cũng như đề phòng nguy hiểm tới tính mạng của người. Còn ép tiểu thương vào chợ mới là không phải, tiểu thương có quyền tự do kinh doanh buôn bán ở các khu vực chợ khác.

Liên quan tới vụ việc trên, lực lượng chức năng hiện vẫn đang điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định.

Phùng Sơn

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.