Bị tuyên án cao, nguyên cán bộ bệnh viện ngất xỉu tại tòa

Bị tuyên án cao, nguyên cán bộ bệnh viện ngất xỉu tại tòa

Võ Công Thư

Võ Công Thư

Thứ 4, 04/04/2018 17:21

Khi nghe tòa tuyên án, cựu cán bộ khoa Dược – bệnh viện Nguyễn Tri Phương đã ngất xỉu ngay tại tòa. Ngay sau đó, các nhân viên y tế phải có mặt đưa nam nhân viên này đi cấp cứu.

Ngày 4/4, TAND TP.HCM đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Phan Văn Lợi (SN 1981, nguyên cán bộ cấp phát thuốc khoa Dược – bệnh viện Nguyễn Tri Phương, TP.HCM) về tội Tham ô tài sản.

Theo hồ sơ, trong thời gian từ năm 2013 đến cuối năm 2015, bệnh viện Nguyễn Tri Phương phân công Lợi làm nhân viên quản lý và cấp phát thuốc tại khoa Dược của bệnh viện.

Lợi dụng nhiệm vụ được giao, bị cáo Lợi phát hiện bệnh viện có nhiều sơ hở nên nảy sinh các ý định xấu. Cụ thể, chương trình quản lý, cấp phát thuốc giữa khoa Điều trị và khoa Dược là độc lập nhau. Nhiều loại thuốc không đủ để phát cho các khoa, phòng điều trị nội trú nên nhân viên cấp phát thuốc sửa lại số lượng thực tế cho phù hợp.

Từ tháng 8/2014 đến tháng 10/2015, Lợi chịu trách nhiệm cấp phát 98 loại thuốc cho khoa Điều trị và đã chiếm đoạt 41 loại thuốc. Để tránh bị phát hiện, Lợi sửa chữa 186 phiếu trả lại thuốc, vật dụng y tế tiêu hao làm giảm số lượng thuốc trên phiếu so với số thuốc nhận lại.

Sau khi phát thuốc theo phiếu lãnh thuốc, Lợi nói dối điều dưỡng là thuốc bị âm, Lợi cho mượn và yêu cầu điều dưỡng hoàn trả thuốc trên máy tính, làm phiếu mượn thêm các loại thuốc. Chính vì việc làm này đã làm tăng thêm số lượng thuốc so với thực tế đã phát. Tổng số thuốc mà Lợi chiếm đoạn gần 1,06 tỷ đồng.

Hành vi của Lợi chỉ bị phát hiện trong quá trình thống kê thuốc sử dụng, nhân viên khoa Dược đã phát hiện chứng từ bị Lợi sửa chữa nên đã báo cáo cho ban Giám đốc bệnh viện Nguyễn Tri Phương biết.

Ngày 10/11/2015, ban Giám đốc bệnh viện đã ra quyết định thanh tra khoa Dược và phát hiện Lợi chiếm đoạt một lượng lớn thuốc đem ra ngoài bán nên trình báo sự việc với công an.

Tại tòa, Lợi thừa nhận tội và mong pháp luật khoan hồng. Đại diện bệnh viện Nguyễn Tri Phương cũng đề nghị tòa xem xét giảm cho Lợi một phần hình phạt vì số tiền thuốc Lợi bán được chỉ bằng 1/3 giá thực tế.

Tuy nhiên, HĐXX nhận định đề nghị này là không có cơ sở vì căn cứ trên kết luận giám định và số tiền thực tế là 1,06 tỷ đồng nên phải xử lý đúng quy định của pháp luật. Từ đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lợi mức án 15 năm tù.

Nghe tòa tuyên án đối với mình, Lợi ngất xỉu tại tòa và lực lượng chăm sóc y tế phải có mặt đưa Lợi đi cấp cứu.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.