Bị vợ 'phản', Bạc Hy Lai vẫn 'vững như đồng'

Bị vợ 'phản', Bạc Hy Lai vẫn 'vững như đồng'

Thứ 6, 23/08/2013 17:18

Trong “phiên tòa thế kỷ” diễn ra sáng nay, bị cáo Bạc Hy Lai vẫn giữ tinh thần và sức khỏe ổn định, kể cả khi bị vợ làm chứng chống lại mình.

Trưa nay, Tòa án Nhân dân Trung cấp Thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, đã công bố đoạn video làm chứng của bà Cốc Khai Lai. Trong đó, bà Cốc đã thừa nhận về một số chi tiết gây bất lợi cho chồng trước tòa.

Tiêu điểm - Bị vợ 'phản', Bạc Hy Lai vẫn 'vững như đồng'
Ảnh: SCMP

Khác với ngày xét xử đầu tiên, 22.8, tới hôm nay, nhiều người ngạc nhiên khi trang microblog chính thức của Tòa án không còn cập nhật những diễn biến liên tục từ phiên tòa.

Báo chí Trung Quốc cho hay, hôm nay, ông Bạc đã bị thẩm phán yêu cầu “cẩn trọng lời nói và tôn trọng thủ tục, trình tự”.

Phát biểu trong cuộc họp báo ngắn tại khách sạn Jihua, thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc, phát ngôn viên Tòa án vừa cho biết, tình trạng tâm lý, tinh thần và sức khỏe của ông Bạc hoàn toàn ổn định, bình thường.

Trước đó, ông Bạc đã bình luận rằng, lời khai của bà Cốc là “vô lý và nực cười”. Một số nguồn tin nhận định, bà Cốc đã chọn cách làm chứng chống lại chồng để bảo vệ tuyệt đối cho con trai Bạc Qua Qua không bị liên đới trong vụ án này.

Tại phiên xét xử hôm 22.8, ông Bạc khiến cư dân mạng tò mò vì động tác bắt chéo tay vào nhau, bàn tay trái có như đang ra dấu “OK” thể hiện sự tự tin.

Trong khi đó, trong video làm chứng, dù gương mặt khá tươi tỉnh, thậm chí có lúc cười, nhưng hình ảnh hai bàn tay đan chặt vào nhau khi nói khiến nhiều người nghi ngờ, bà Cốc Khai Lai bị áp lực, lo lắng lúc trả lời thẩm vấn.

Theo Dân Việt

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.