Bianfishco và nguy cơ phá sản rình rập

Bianfishco và nguy cơ phá sản rình rập

Thứ 5, 27/12/2012 23:51

– Theo chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Thanh Sơn, không loại trừ phương án Công ty thủy sản Bình An (Bianfishco) sẽ phá sản vì địa phương có nhã ý giúp đỡ, hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động trở lại nhưng phía công ty không có người đại diện theo pháp luật, bất hợp tác nên rất khó khăn trong việc giải quyết.

Ông Sơn cho biết, UBND TP Cần Thơ đã gửi báo cáo tình hình hoạt động, nợ nần của Công ty Bình An lên Thủ tướng Chính phủ. Tuy nhiên, hiện nay chưa có ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng nên việc giải quyết cụ thể chưa thể tiến hành.

Bất động sản - Bianfishco và nguy cơ phá sản rình rậpBianfishco đang đứng trước nguy cơ phá sản

Về vấn đề bà Hiền chữa bệnh tại Mỹ, ông Sơn cũng thừa nhận chưa biết sự thật về sự việc này vì hiện tại phía gia đình, công ty chưa chứng minh được bằng các giấy tờ phù hợp (bệnh án). Đến thời điểm này, phía công ty vẫn chưa có bản kết luận kiểm toán năm 2011 mặc dù trước đó cho biết kết thúc kiểm toán trong tháng 3-2012. Vì thế, chính quyền chưa nắm bắt được hết tình hình nợ nần của Bianfishco cũng như bệnh tình của bà Diệu Hiền, tài sản bên Mỹ của công ty, ông Nguyễn Hữu Lợi, phó bí thư thường trực thành ủy Cần Thơ đã cho biết như vậy.

Trước đó, chính quyền địa phương đã tính tới phương án cử người sang Mỹ nắm bắt thông tin cụ thể nhưng cho rằng qua đó chưa chắc đã gặp được bà Diệu Hiền nên mọi việc đang tạm gác lại.

Hiện tại, hơn 2000 công nhân của Bianfishco đang trong tình trạng không có việc làm và công ty cũng không có ý níu kéo công nhân. Công đoàn các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ đang nỗ lực giải quyết việc làm cho số công nhân này, tuy nhiên, quá trình giải quyết gặp nhiều khó khăn do công ty chưa đóng bảo hiểm cho người lao động.

Khánh Tuân (tổng hợp)


Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.