BIDV tiếp tục giữ vị thế dẫn đầu về quy mô tổng tài sản trong hệ thống ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam năm 2018. Giá trị thương hiệu của Ngân hàng đạt 146,2 triệu USD, tăng 18% so với năm 2017.
Đây là năm thứ ba Forbes Việt Nam xếp hạng những thương hiệu giá trị hàng đầu Việt Nam. Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này theo phương pháp đánh giá tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo.
Trải qua 61 năm phát triển, hiện nay BIDV đã có hơn 1.000 điểm giao dịch, chi nhánh ở trong và ngoài nước. Định chế tài chính lớn nhất Việt Nam vẫn liên tục thay đổi với các chiến lược phát triển theo xu hướng công nghệ hiện đại, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh cũng như liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng khách hàng. BIDV là ngân hàng đang chiếm khoảng 15% tổng dư nợ cho vay với các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên cả nước. Nền khách hàng cá nhân của BIDV vượt ngưỡng 10 triệu người. Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh tăng trưởng 50% so với cùng kỳ; Lợi nhuận trước thuế hợp nhất 6 tháng tăng trưởng 36,4% so với cùng kỳ năm trước. Tháng 8/2018, Moody’s đã nâng 1 bậc đối với định hạng tiền gửi nội tệ/ngoại tệ dài hạn và định hạng nhà phát hành của BIDV.
Trong nhiều năm liên tục BIDV luôn nằm trong Top 2.000 công ty đại chúng lớn và quyền lực nhất thế giới (theo Tạp chí Forbes); và Top 1.000 ngân hàng toàn cầu 2018 (theo tạp chí The Banker).
Theo bảng xếp hạng “500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới năm 2018 - Banking 500 2018” do Brand Finance (Công ty Tư vấn chiến lược và định giá thương hiệu hàng đầu thế giới) công bố ngày 1/2/2018, thương hiệu BIDV đứng vị trí 351, tiếp tục khẳng định vị thế với mức tăng 50 bậc so với năm 2017.
Thu Hà