> Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh
Theo khảo sát của PV, nhiều bãi gửi xe “chui” chủ đã tự tháo dỡ, không tổ chức trông giữ xe, một số điểm đã cắt lưới B40… Tuy nhiên, khi hàng rào B40 tháo dỡ thì xuất hiện những đống rác thải vương vãi khắp nơi ngay dưới gầm, người và phương tiện qua lại đông đúc, gây mất mỹ quan.
Thậm chí khi người ta nhổ cọc sắt hàng rao B40 đi, thì xuất hiện những lỗ thủng, vết nứt hoặc những lỗ hổng lớn ngay trên vỉa hè gầm đường trên cao, gạch đá xây vỉa hè vành đai 3 cũng bị cày xới, bật tung lên, gây mất mỹ quan, ảnh hưởng công trình giao thông.
Rác thải bừa bãi dưới gầm vành đai 3 trên cao khi những chủ bãi trông giữ xe rút đi
Theo luật giao thông đường bộ, phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ gồm đất của đường bộ, hành lang an toàn đường bộ, phần trên không, phần dưới mặt đất. Cơ quan, tổ chức, cá nhân có trách nhiệm bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, tham gia ứng cứu bảo vệ công trình đường bộ.
Người nào phát hiện công trình đường bộ bị hư hỏng hoặc bị xâm hại, hành lang an toàn bị lấn chiếm phải kịp thời báo cho chính quyền địa phương, cơ quan quản lý đường bộ hoặc cơ quan công an nơi gần nhất để xử lý.
Theo thông tư 39/2011 của Bộ Giao thông Vận tải, gầm cầu vượt đường bộ không được sử dụng làm nơi ở, hoạt động kinh doanh dịch vụ, điểm dừng xe, bến xe, gây mất an toàn công trình cầu, mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường.
Trường hợp sử dụng gầm cầu đường bộ trong đô thị làm bãi đỗ xe tạm thời phải được UBND cấp tỉnh quyết định đối với gầm cầu trên đường đô thị do địa phương quản lý, Bộ Giao thông Vận tải quyết định đối với gầm cầu trên quốc lộ đi qua đô thị trên cơ sở đề xuất của UBND cấp tỉnh.
Đã từng có bãi trông giữ xe dưới chân cầu vượt
Sau khi báo chí phản ánh, nhiều bãi gửi xe chui đã bị cơ quan chức năng cưỡng chế di dời
Tuy nhiên xuất hiện quá nhiều rác thải bốc mùi, gây mất mỹ quan
Người ta còn tận dụng bán đồ sành sứ
Xuất hiện những vết hố sâu ngay dưới gầm đường vành đai 3 trên cao
Theo Bưu điện Việt Nam