Hơn nửa năm trôi qua, dù gia đình ông San đang phải sống trong cảnh màn trời chiếu đất nhưng phía công ty thuê biển quảng cáo vẫn chây ì không chịu bồi thường thiệt hại. Điều trái khoáy, họ lạnh lùng đưa ra lý lẽ “bao giờ công ty bảo hiểm trả tiền, chúng tôi mới bồi thường cho người dân!?”.
Theo phản ánh của ông Trần Văn San, sau sự cố ấy, toàn bộ gia đình ông gồm 5 người phải dọn ra khỏi nhà. Gian bếp 7m2 trở thành chỗ ở cho 2 cô con gái. Vợ chồng ông San và mẹ già ngoài 80 tuổi phải dựng lều ở ngoài sân.
Để làm rõ thông tin liên quan đến sự việc này, PV đã có buổi làm việc với đại diện Công ty Lạc Việt tại một ngôi nhà kiêm cửa hàng quần áo (địa chỉ 233B phố Huế, Hai Bà Trưng).
Người phụ nữ tên Trang, tự giới thiệu là đại diện pháp lý của công ty Lạc Việt tiếp PV với thái độ hết sức kênh kiệu, thậm chí thách thức PV.
“Bọn em không cần biết tên chị. Cứ biết là làm việc thế đi. Chị phụ trách toàn bộ mặt pháp lý của công ty Lạc Việt… Em đăng lên báo thoải mái. Mà chị thông báo trước, bên chị chỉ làm việc đúng 10 phút thôi”, người phụ nữ tên Trang tỏ ra hách dịch.
Qua tìm hiểu được biết, người phụ nữ này đã xưng tên giả. Tên thật của bà Trang là Doãn Hồng Nhung, chủ tịch HĐQT Công ty Lạc Việt.
Đề cập đến vấn đề trách nhiệm trong sự cố xảy ra với gia đình ông San, bà Trang khẳng định: “Chúng tôi mua hợp đồng bảo hiểm trách nhiệm dân sự người thứ ba của Tổng công ty Bảo hiểm Bưu điện, do đó khi bảo hiểm thanh toán hết chúng tôi sẽ trả cho người dân. Bên bảo hiểm bắt buộc phải làm việc đó nhưng hiện tại họ chưa thanh toán cho chúng tôi một đồng nào. Chúng tôi đã xuống hỗ trợ người dân, như thế nào là rất đạo đức nhưng phải khẳng định, nếu công ty không mua bảo hiểm, việc đó chỉ xong trong khoảng nửa tháng. Nhưng vì công ty đã mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự người thứ ba nên bên bảo hiểm phải đồng ý đền bù với hộ dân chúng tôi mới ứng tiền trả cho họ”.
Trước đó, công ty Lạc Việt đã gửi thư cho gia đình ông San “tố” đơn vị bảo hiểm chây ì, tìm cách thoái thác trách nhiệm. Phía Lạc Việt thậm chí còn cung cấp cả địa chỉ, điện thoại liên lạc của đội ngũ lãnh đạo từ chủ tịch HĐQT đến giám đốc phía bảo hiểm cho người dân để nhờ gây sức ép “đòi nợ” hộ?
Lý giải điều này, đại diện của Tổng công ty Bảo hiểm Bưu điện (PTI) cho biết: “Chúng tôi thật sự cảm thông và chia sẻ những khó khăn cũng như hoàn cảnh nhà ông San. Phía bảo hiểm đã cố gắng phối hợp với công ty Lạc Việt giải quyết, đảm bảo quyền lợi cho người dân.
Theo luật, việc Lạc Việt chi trả thiệt hại cho người dân độc lập với việc PTI chi trả bồi thường cho Lạc Việt. Bởi về mặt quan hệ Hợp đồng thì các bên có hai hợp đồng hoàn toàn tách biệt. Cho đến thời điểm hiện nay. Phía Lạc Việt chưa cung cấp đủ hồ sơ, chứng từ hợp lệ và chưa thực sự đúng nghĩa vụ theo một số quy định của hợp đồng bảo hiemerneen PTI chưa có cơ sở pháp lý để giải quyết bồi thường”.
Khoe “xin” được cả chục chiếc thẻ hội viên Hội Nhà báo(!?) Khi PV xuất trình thẻ Hội viên Hội Nhà báo Việt Nam, bà Trang xem qua rồi tuyên bố một câu xanh rờn: “Nói thẳng luôn, thẻ hội viên Hội Nhà báo như của em chị xin được cả chục cái cũng được !?”. Trong lúc phóng viên còn không biết mình có nghe nhầm không thì bà Trang thò tay vào túi rút ra một chiếc thẻ, “khoe” là Thẻ Nhà báo. Tuy nhiên, khi PV còn chưa kịp nhận diện, người này lập tức cấp vội và tuyên bố: “Không bao giờ em xem được cái gì của chị”. Cho đến thời điểm hiện tại, chúng tôi vẫn chưa thể lý giải nổi “tầm cỡ” của một giám đốc công ty quảng cáo “khủng khiếp” đến thế nào mà bà ta có thể “làm được” cả chục chiếc thẻ hội viên Hội Nhà báo!?. Chiếc thẻ trong túi bà Trang liệu có đúng là Thẻ nhà báo thực sự hay bà Trang tự nhận thế cho …oai? |