Theo Vietnamplus, trung tâm công nghệ thông tin (Bảo hiểm xã hội Việt Nam) vừa có văn bản gửi các cơ quan bảo hiểm xã hội trên cả nước thông tin về việc triển khai hệ thống tương tác đa phương tiện giữa người dân và doanh nghiệp với cơ quan bảo hiểm xã hội theo đầu số 8079.
Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa bổ sung thêm đầu số tra cứu 8079 với mức phí dịch vụ là 1.000 đồng/tin nhắn.
Cú pháp tin nhắn tra cứu theo đầu số 8079 cụ thể như sau:
Trước đó, ngoài đầu số 8079, các cá nhân/đơn vị có thể tự tra cứu thông tin tham gia bảo hiểm xã hội theo đầu số 8179 sẽ có phí dịch vụ tra cứu là 1.500 đồng/tin nhắn. Phí dịch vụ này do Bộ Thông tin và Truyền thông quy định và nhà mạng được hưởng phí này từ tin nhắn của thuê bao di động cá nhân/đơn vị tra cứu.
Báo Pháp Luật TPHCM cho hay, trước đó, ông Nguyễn Hoàng Phương, Phó Giám đốc Trung tâm CNTT, khẳng định mục tiêu phấn đấu của BHXH Việt Nam là đến năm 2020 hoàn thành việc xây dựng và vận hành cơ sở dữ liệu điện tử về quản lý BHXH liên thông, hiện đại với công nghệ mới nhất, hứa hẹn mang lại diện mạo mới cho ngành BHXH trong việc quản lý, cung cấp dịch vụ theo hướng tập trung, nhanh chóng, chính xác: “Đặc biệt hướng tới sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp, thực hiện mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội bền vững…”, ông Phương nhấn mạnh.
Đào Vũ (Tổng hợp)