Bình Định: Truy nã nguyên Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH vì chiếm đoạt tài sản

Bình Định: Truy nã nguyên Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH vì chiếm đoạt tài sản

Nguyễn Ngọc Hoài Thanh

Nguyễn Ngọc Hoài Thanh

Thứ 3, 05/05/2020 18:05

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định truy nã đặc biệt đối với ông Trương Hải Ân- nguyên Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Bình Địnhvề tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo VOV, ngày 5/5, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Định ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và truy nã đặc biệt nguy hiểm đối với ông Trương Hải Ân, nguyên Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh & Xã hội tỉnh này về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Như báo Lao Động đã đưa tin, đầu tháng 2/2020, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an tỉnh Bình Định thông báo, đang tiến hành xác minh đơn tố cáo nguyên Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh & Xã hội Bình Định - Trương Hải Ân.

An ninh - Hình sự - Bình Định: Truy nã nguyên Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH vì chiếm đoạt tài sản

Quyết định truy nã ông Trương Hải Ân. ((Ảnh: VTC)

Theo đơn tố cáo, ông này đã lấy lý do đáo hạn ngân hàng, kêu gọi hợp tác đầu tư mua bất động sản (có thỏa thuận trước về thời hạn trả nợ, lãi suất, lợi nhuận được hưởng) để huy động tiền của các cá nhân trên địa bàn TP.Quy Nhơn.

Tuy nhiên, đến thời hạn theo thỏa thuận ông Ân không trả nợ mà bỏ việc và cùng gia đình đi khỏi địa phương, chiếm đoạt tiền của các bị hại.

Cơ quan Cảnh sát điều tra yêu cầu ông Trương Hải Ân đến văn phòng cơ quan này để giải quyết. Nếu 30 ngày kể từ ngày ra thông báo, ông Ân không đến giải quyết, cơ quan này sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Như VTC News đưa tin, tháng 3/2019, ông Ân xin nghỉ phép năm theo chế độ. Ngày 23/4, ông Ân gửi đơn xin nghỉ việc không hưởng lương trong 1 tháng để chữa bệnh nhưng không cung cấp được các chứng cứ có liên quan theo yêu cầu của Sở.

Ngày 24/5, ông Ân gửi đơn đến Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Bình Định xin nghỉ việc. Mặc dù chưa được cấp trên xem xét đồng ý nhưng ông Ân vẫn tự ý nghỉ việc nhiều ngày. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Định và Hội đồng kỷ luật cán bộ, công chức tỉnh Bình Định nhiều lần gửi giấy triệu tập nhưng ông Trương Hải Ân vẫn không đến để giải quyết vụ việc.

Trúc Chi (T/H)

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.