Bình luận: C.Ronaldo gọi, Messi lại 'sống'

Bình luận: C.Ronaldo gọi, Messi lại 'sống'

Thứ 5, 07/11/2013 20:27

Sau chuỗi ngày dài "chìm trong bóng tối", cuối cùng, Messi đã trở lại mạnh mẽ trong trận đấu với AC Milan. Đó tựa như tiếng gầm của "người khổng lồ" này trước vô vàn sức ép.

Khi Messi "yêu" Milan...

"Messi vẫn luôn là cỗ máy ghi bàn" - Sergio Busquets thốt lên như vậy sau cuộc chiến với AC Milan. Cuối cùng, sau 3 trận đấu "tịt ngòi" (kể từ trận đấu với AC Milan lượt đi), El Pulga đã trở lại và cất tiếng nói dõng dạc với cú đúp vào lưới Rossoneri.

Bóng đá Quốc tế - Bình luận: C.Ronaldo gọi, Messi lại 'sống'

Messi đã thi đấu rực sáng trước AC Milan

Khi El Pulga bước lên chấm phạt đền, nhiều người đã nín thở chờ đợi khoảnh khắc cầu thủ này phá vỡ hàng tấn áp lực, và tiền đạo xứ Tango đã thành công với cú dứt diểm chính giữa khung thành. Một cú đấm vào không khí như lời khẳng định đanh thép về sự trở lại của "người khổng lồ" Messi, xua tan mọi sự chỉ trích đã qua.

Chỉ cần đôi chân đeo chì ấy được giải tỏa, Messi lại trở về với dáng vẻ hào hoa, ma thuật ngày nào. Bàn thắng thứ 2 của cầu thủ này được thực hiện theo cách đầy chuẩn mực. Nó là kết quả của pha phối hợp hoàn mỹ giữa El Pulga và Fabrgas và kết thúc là pha dứt điểm tinh tế của tiền đạo người Argentina.

Một lần nữa, "đối thủ ưa thích" AC Milan lại giúp Messi giải hạn (Rossoneri là đội bóng El Pulga ghi nhiều bàn nhất ở Champions League, 8 bàn). Theo thống kê, cả 3 bàn thắng của chân sút này kể từ tháng 10 tới nay đều vào lưới Rossoneri.

Trên thực tế, những đóng góp của Messi ở trận đấu này không gói gọn trong 2 bàn thắng. Như thường lệ, tiền đạo này vẫn chủ động lui về khá sâu, thu hồi và đảm nhận nhiệm vụ châm ngòi. Thống kê chỉ ra rằng, trong trận đấu ngày hôm qua, "siêu sao" người Argentina đã chạm bóng tới 92 lần, cao hơn hẳn Neymar (72), Iniesta (88) và gần gấp đôi Sanchez (50).

Bên cạnh đó, Messi cũng thực hiện 68 đường chuyền (bằng Neymar và Sanchez cộng lại) và trong đó, có 3 đường quyết định, có thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Nói vậy để thấy rằng, El Pulga đang hướng tới sự đa năng hơn, ngoài việc đóng vai trò "sát thủ". Đó là nét mới dưới triều đại của HLV Tata Martino.

Messi sẽ lại "sống"?

Tất nhiên không thể qua 1 trận đấu để khẳng định Messi đã thực sự ổn. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất với Barcelona lúc này là việc chân sút chủ lực của họ đã trút bỏ được sức ép, tìm lại được sự tự tin.

Với một siêu sao như Messi, điều quan trọng là niềm cảm hứng chơi bóng. Giờ đây, El Pulga đã có thứ vũ khí quan trọng đó. Đây là hạt giống niềm tin cho người hâm mộ tin vào viễn cảnh chân sút này sẽ trở lại.

Trong cuộc sống, người ta không chỉ cần người bạn tốt mà còn cả những đối thủ. Có lẽ, sự tỏa sáng của Messi trong trận đấu vừa qua không chỉ bởi nỗ lực của cầu thủ này mà C.Ronaldo cũng góp vai trò không nhỏ.

Chính phong độ rực sáng của CR7 là nguyên nhân quan trọng thúc đẩy "siêu sao" người Argentina trở lại mạnh mẽ đến vậy.

Khi C.Ronaldo gọi, Messi đã trả lời. Hãy cùng chờ đợi cuộc đua đầy hấp dẫn ở phía trước!

Theo Minh Hải (Bóng đá số)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.