Bình luận về vụ bắt giữ người sáng lập WikiLeaks, ông Trump nói "không biết"

Bình luận về vụ bắt giữ người sáng lập WikiLeaks, ông Trump nói "không biết"

Trương Mạnh Kiên

Trương Mạnh Kiên

Thứ 6, 12/04/2019 10:31

Trước đó, Tổng thống Mỹ từng nói rằng mình "yêu" WikiLeaks và thích đọc mọi thứ trên đây. Ông cũng nhắc nhiều lần đến tổ chức này trong chiến dịch tranh cử của mình.

Tiêu điểm - Bình luận về vụ bắt giữ người sáng lập WikiLeaks, ông Trump nói 'không biết'

Tổng thống Trump từng nói "yêu" WikiLeaks.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đứng bên ngoài những tranh cãi xoay quanh WikiLeaks sau vụ bắt giữ người sáng lập Julian Assange ở Anh.

"Tôi không biết gì về WikiLeaks. Đó không phải là chuyện của tôi", ông Trump nói với các phóng viên trong Phòng Bầu dục khi được hỏi liệu ông có còn “yêu” tổ chức này không.

Mặc dù thừa nhận rằng ông đã biết trước "những gì đã xảy ra với Assange", ông vẫn khẳng định lập trường về người sáng lập WikiLeaks sẽ được quyết định bởi Bộ trưởng Tư pháp William Barr.

Có những lo ngại rằng Vương quốc Anh có thể dẫn độ Assange sang Mỹ, nơi nhân vật này sẽ bị xét xử và bỏ tù vì tội xâm nhập máy tính, theo The Hill, mặc dù London đã ban hành một cam kết bằng văn bản với Ecuador về việc không dẫn độ Assange tới một quốc gia có thể phải đối mặt một án tử hình.

Trước câu trả lời của Tổng thống Trump, nhiều kênh truyền thông đã cho rằng ông mâu thuẫn với chính mình, nhắc lại những phát biểu của nhà lãnh đạo Mỹ về WikiLeaks trong chiến dịch tranh cử tổng thống trước đây. WikiLeaks cũng là nơi công bố các email bị rò rỉ của đối thủ Hillary Clinton – điều được cho là có lợi cho ông Trump.

"Tôi yêu WikiLeaks", ông Trump nói tại một cuộc mít tinh tháng 10/2016 tại Pennsylvania.

"Xuống máy bay, họ vừa thông báo về tin tức mới trên WikiLeaks. Tôi muốn ở lại đó, nhưng tôi không muốn các bạn chờ đợi", ông nói sau đó vào tháng 11. "Tôi thích đọc những thứ trên WikiLeaks".

NBC News thậm chí tính rằng ông Trump đã đề cập đến WikiLeaks 145 lần chỉ trong tháng 10 cùng năm. Tờ Daily Beast đã tweet một đoạn phim về rất nhiều lần đề cập đến WikiLeaks của ông Trump trong suốt chiến dịch của mình.

Julian Assange đã tị nạn ở Đại sứ quán Ecuador tại London trong 7 năm, cho đến khi Tổng thống Ecuador Lenin Moreno bác bỏ quy chế này. Người sáng lập WikiLeaks đã bị cảnh sát Anh bắt giữ trong khuôn viên đại sứ quán ngày hôm qua.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.