Bình Phước: Dân 'tố' công an xã hành hung 'cướp' tiền

Bình Phước: Dân 'tố' công an xã hành hung 'cướp' tiền

Thứ 4, 04/09/2013 15:53

“Nhóm người đó đánh tôi bê bết máu xong họ bịt mặt rồi đem về trụ sở công an xã Thanh An khóa hai tay vào ghế nhiều giờ mà không chịu đưa đi cấp cứu”, nạn nhân kể lại sự việc.

Người bị hành hung trên là ông Nguyễn Mạnh Hùng ngụ thị trấn Thanh Bình, huyện Bù Đốp, Bình Phước kể lại: “Khoảng 3 giờ sáng ngày 1/9, tôi cùng với ông Đỗ Thanh Quang ngụ xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp điều khiển xe tải loại 1 tấn chở hơn 0,5m gỗ từ huyện Bù Đốp lên xã Thanh An, huyện Hớn Quản. Khi xe cách trung tâm xã Thanh An khoảng 7 km thì khoảng 10 người cầm gậy đón xe lại. Nhưng do đoạn đường này vắng, sợ “cướp” nên tôi không dám ngừng xe. Thấy vậy, một thanh niên nhảy lên rồi trèo lên nóc xe trườn xuống dùng gậy đánh nhiều phát vào đầu tôi. Khi xe vừa tấp vào lề thì người đàn ông này liền kéo tôi xuống rồi cùng “đồng bọn” xông vào dùng gậy đánh túi bụi”.

Miền nam - Bình Phước: Dân 'tố' công an xã hành hung 'cướp' tiền

Ông Hùng kể lại sự việc.

Cũng theo ông Hùng, sau khi thấy nạn nhân bị đánh chảy máu mắt thì nhóm người trên bịt mặt ông lại, khóa trái tay rồi chở vào trụ sở công an xã Thanh An. Tại đây, ông Hùng bị nhóm người xưng là công an xã Thanh An tiếp tục lấy dây thắt lưng trói hai tay vào chiếc ghế đến hàng giờ đồng hồ, mặc cho lúc này trên người nạn nhân máu bê bết chảy. Đến khi một người phụ nữ tên Nhi (vợ một công an xã) thấy vậy nói: “Người ta vi phạm còn có pháp luật xử lí, đưa ông ấy đi bệnh viện đi”. Lúc này, các công an viên mới tháo dây trói rồi chở ông Hùng đến trung tâm y tế xã sơ cứu vết thương. Nhưng do cơ thể có nhiều biến chứng sau vụ đánh đập, gia đình đã đưa ông Hùng đến bệnh viện đa khoa Bình Phước để điều trị.

Còn ông Quang người đi cùng ông Hùng trên chiếc xe gặp “nạn” bức xúc: “Hôm đó tôi mang theo 50 triệu đồng đi cùng anh Hùng bỏ gỗ xong là cả 2 lên TPHCM mua máy cày. Lúc anh Hùng bị đánh, tôi nhảy ra xe bỏ chạy vào nhà dân gần đó để trốn. Sau đó anh Hiếu, một công an viên xã Thanh An gọi điện thì tôi mới dám đi ra. Nhưng tôi vừa bước ra ngoài thì nhóm người trên xông vào đánh đấm túi bụi. Trong đó, có một người nắm ngực và thò tay vào trong túi áo của tôi lấy 50 triệu đồng”.

Trao đổi với báo chí, ông Lê Minh Thìn, chủ tịch UBND xã Thanh An, huyện Hớn Quản cho biết: “Công an xã báo cáo lại vụ việc có bắt được xe chở gỗ lậu và đã chuyển lên công an huyện Hớn Quản điều tra, xử lý. Tuy nhiên, tôi không nghe nói về việc công an xã đánh người mà chỉ nghe báo lại là trong lúc ông Hùng bỏ chạy rồi đập đầu vào kiếng xe?".

"Cho dù người dân có vi phạm gì đi nữa thì lực lượng công an xã cũng chỉ có quyền bắt giữ để điều tra xử lý, chứ không có quyền đánh đập người dân. Chúng tôi sẽ kiểm tra lại một cách nghiêm túc, nếu đúng như có chuyện công an xã Thanh An đánh đập ông Hùng dã man thì lực lượng công an xã sai hoàn toàn. Mà đã sai thì phải xử lý.” - Ông Thìn nói.

Thọ Lang

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.