Bình Phước: Yêu cầu làm rõ vụ phòng PC49 'lạm quyền'

Bình Phước: Yêu cầu làm rõ vụ phòng PC49 'lạm quyền'

Thứ 3, 06/08/2013 14:12

Liên quan đến việc “doanh nghiệp kêu cứu vì bị chính sách ép” như báo Nguoiduatin.vn đã đưa trước đó. Sáng ngày 6/8, theo nguồn tin từ VKSND Tối cao cho biết cơ quan đã có Công văn chỉ đạo VKSND tỉnh Bình Phước làm rõ vụ việc Công ty cổ phần chăn nuôi Bình Phước tố cáo Phòng Cảnh sát PCTP về Môi trường (PC49) lạm quyền và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đơn vị này.

Nội dung trong công văn của VKSND Tối cáo đề nghị VKSND tỉnh Bình Phước phải làm rõ về việc điều tra của (PC49) đối với Công ty chăn nuôi Bình Phước có đúng quy định của pháp luật hay không?, vì trước đó công ty này tố giác các điều tra viên của phòng (PC49) lạm dụng thẩm quyền điều tra, gây khó khăn cho doanh nghiệp

Miền nam - Bình Phước: Yêu cầu làm rõ vụ phòng PC49  'lạm quyền'

Khu Sản xuất của công ty cổ phần chăn nuôi Bình Phước

Được biết, từ năm 2012 đến nay, Phòng (PC49) - Công an tỉnh Bình Phước nhiều lần gởi giấy triệu tập các thành viên của hội đồng quản trị, cổ đông công ty chăn nuôi Bình Phước lên trụ sở (PC49) làm việc về những nội dung không liên quan gì đến vi phạm môi trường. Các điều tra viên của phòng (PC49) yêu cầu công ty cung cấp những hồ sơ có liên quan đến hoạt động kinh doanh, hoạt động đầu tư, vay vốn của công ty tại các ngân hàng...

Ngoài ra, Công an tỉnh Bình Phước còn gửi công văn đến Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP (công ty của Thái Lan, là đối tác chính của Công ty Chăn nuôi Bình Phước) để yêu cầu cung cấp các tài liệu về hoạt động đầu tư, tài chính… của doanh nghiệp này. Các hoạt đông này làm phía Công ty CP Thái Lan phản ứng và tạm ngưng ký kết các hợp đồng chăn nuôi với Công ty Chăn nuôi Bình Phước.

Miền nam - Bình Phước: Yêu cầu làm rõ vụ phòng PC49  'lạm quyền' (Hình 2).

Ông Phạm Văn Tòng (đứng bên trái) trả lời câu hỏi của các phóng viên.

Tại buổi tọa đàm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp vào sáng ngày 1/8, ông Phạm Văn Tòng, phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước nói: “Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Bình Phước không làm nhiệm vụ điều tra Thuế, tài chính của công ty. Nhưng trong quá trình điều tra về môi trường đối với Công ty chăn nuôi Bình Phước, Phòng CSPCTP về Môi trường, Công an tỉnh Bình Phước khả nghi công ty này có dấu hiệu trốn thuế thì xin ý kiến giao cho Cảnh sát kinh tế điều tra là đúng thẩm quyền”.

“Nhưng trong các biên bản làm việc với Công ty chăn nuôi Bình Phước từ việc giới thiệu cán bộ, triệu tập cổ đông, điều tra thuế… đều do (PC49) trực tiếp điều tra trong khi chưa có bất kỳ quyết định khởi tố nào đối với công ty này thì có đúng luật không – PV?) – “Trong báo cáo của (PC49) chưa nói về việc đơn vị này về những việc gì, sai như thế nào. Nhưng nếu là đơn vị điều tra về môi trường mà lại đi điều tra cái này (thuế, tài chính, triệu tập cổ đông – PV) thì tại sao Công ty cổ phần chăn nuôi Bình Phước lại giao trách nhiệm hồ sơ cho (PC49) nghiên cứu. Cái này cũng là cái sai của Công ty cổ phần chăn nuôi Bình Phước”, ông Tòng cho biết.

“Đề nghị VKSND tỉnh Bình Phước báo cáo kết quả kiểm tra, nêu rõ quan điểm của VKSND tỉnh Bình Phước gửi tới lãnh đạo VKSND Tối cao và Cơ quan điều tra VKSND Tối cao trước ngày 15/8 để giải quyết theo quy định”, Công văn của Cơ quan điều tra VKSND Tối cao nêu rõ. (trích công văn của VKSND Tối cao)

Thọ Lang – Lộc Bình

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.