Bình Thuận: Trả hồ sơ vụ sát hại người để điều tra bổ sung

Bình Thuận: Trả hồ sơ vụ sát hại người để điều tra bổ sung

Nguyễn Đắc Phú

Nguyễn Đắc Phú

Thứ 3, 26/12/2023 12:11

D. được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận cấp cứu, sau đó chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (Tp.HCM) tiếp tục cấp cứu nhưng đã tử vong.

Chiều ngày 25/12, Toà án nhân dân tỉnh Bình Thuận tổ chức xét xử vụ án giết người đối với các bị cáo Võ Quốc Khánh, SN 2007, trú phường Đức Nghĩa, Tp.Phan Thiết; Lê Gia Bảo, SN 2007, trú phường Lạc Đạo, Tp.Phan Thiết.

Theo cáo trạng, khoảng 21h ngày 7/4, Võ Quốc Khánh điều khiển xe mô tô chở Lê Gia Bảo đang lưu thông trên đường thì thấy H.Q.D., SN 2007, trú khu phố 8, phường Đức Nghĩa điều khiển mô tô, chở Nguyễn Thanh Đô, SN 2006, trú khu phố 10, phường Phú Trinh, Tp.Phan Thiết chạy ngang qua theo hướng ngược chiều.

Lúc này, Khánh và Bảo điều khiển xe quay lại đuổi theo để đánh Đô. Vì trước đó Đô đã từng đánh và chích điện Khánh.

Khi chạy theo đường Lê Hồng Phong đến vòng xoay giao nhau với đường Thủ Khoa Huân trước Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bình Thuận, Khánh điều khiển xe đuổi kịp từ phía sau áp sát bên trái xe do D. điều khiển để Bảo chồm qua đâm Đô 3 lần nhưng không trúng.

Hồ sơ điều tra - Bình Thuận: Trả hồ sơ vụ sát hại người để điều tra bổ sung

HĐXX tuyên trả hồ sơ.( Ảnh: Đắc Phú).

Lúc này, Đô dùng nón bảo hiểm đánh trả lại. Khi đến trước cổng Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Bình Thuận thuộc khu phố 1, phường Bình Hưng, Tp.Phan Thiết, Khánh điều khiển xe vượt lên bên trái, ép xe, khiến cho xe của Đô lao lên vỉa hè, cả hai bị thương tích.

Ngay lập tức, D. được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận cấp cứu, sau đó chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (Tp.HCM) tiếp tục cấp cứu nhưng đã tử vong.

Còn Đô được đưa đến Bệnh viện An Phước cấp cứu và điều trị. Đô bị thương với tỷ lệ tổn thương cơ thể là 6%; xe mô tô bị hư hỏng.

Hồ sơ điều tra - Bình Thuận: Trả hồ sơ vụ sát hại người để điều tra bổ sung  (Hình 2).

2 bị cáo tại phiên toà xét xử chiều 25/12. (Ảnh: Đắc Phú).

Về phần dân sự, bà Nguyễn Thị Hường là mẹ ruột của H.Q.D. và là người đại diện hợp pháp theo pháp luật yêu cầu bồi thường chi phí cấp cứu, mai táng, thiệt hại xe mô tô và các thiệt hại khác, tổng số tiền là hơn 300 triệu đồng.

Gia đình Lê Gia Bảo đã bồi thường 50 triệu đồng và bà Nguyễn Thị Hường có giấy bãi nại, xin giảm nhẹ hình phạt cho Lê Gia Bảo. Riêng Nguyễn Thanh Đô gia đình không yêu cầu bồi thường.

HĐXX nhận định, hành vi nêu trên của Võ Quốc Khánh và Lê Gia Bảo là nguy hiểm cho xã hội, xâm hại đến tính mạng, sức khỏe của người khác được pháp luật bảo vệ, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự trị an tại địa phương.

Do đó, cần phải xử nghiêm nhằm răn đe, giáo dục và phòng ngừa tội phạm chung.

Hồ sơ điều tra - Bình Thuận: Trả hồ sơ vụ sát hại người để điều tra bổ sung  (Hình 3).

Các bị cáo được áp giải ra khỏi phiên toà xét xử chiều ngày 25/12. (Ảnh: Đắc Phú).

Đại diện Viện kiểm sát cho rằng, hành vi nêu trên của Võ Quốc Khánh và Lê Gia Bảo đã phạm vào tội Giết người với các tình tiết định khung tăng nặng hình phạt giết 2 người trở lên và Có tính chất côn đồ. Tội phạm và hình phạt quy định tại điểm a, n khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Tuy nhiên, tại phiên toà HĐXX nhận thấy Viện kiểm sát truy tố 2 bị cáo về tội Giết người với các tình tiết định khung tăng nặng hình phạt giết 2 người trở lên là không đúng. Vì vậy, HĐXX trả hồ sơ cho Viện kiểm sát để điều tra bổ sung.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.