BlackBerry khẳng định sẽ ngưng sản xuất smartphone

BlackBerry khẳng định sẽ ngưng sản xuất smartphone

Nguyễn Quốc Trung

Nguyễn Quốc Trung

Thứ 5, 29/09/2016 18:11

BlackBerry đã lỗ ròng đến 372 triệu USD trong quý 2/2016, đó có lẽ là lý do khiến công ty quyết định chấm dứt việc phát triển và dừng sản xuất smartphone.

Công ty Canada đã thực sự sụp đổ sau một loạt những sai lầm và chứng kiến Apple làm thay đổi thị trường smartphone. Những sai lầm này cuối cùng cũng kết thúc khi công ty không còn sản xuất smartphone nữa.

Cuộc sống số - BlackBerry khẳng định sẽ ngưng sản xuất smartphone

 BlackBerry Priv mới đây đã được giảm xuống còn 12 triệu đồng nhưng vẫn không đủ hút khách.

Vào năm ngoái, CEO BlackBerry John Chen cho biết rằng công ty sẽ dừng hoạt động kinh doanh phần cứng smartphone nếu không tìm thấy cách để thu về lợi nhuận, và nay BlackBerry đã thực hiện một phần lời hứa của mình.

Bởi lẽ công ty sẽ không nhất thiết từ bỏ hoàn toàn thị trường khi mà smartphone dùng thương hiệu này vẫn còn được phát hành. Nhưng BlackBerry sẽ không còn phát triển chúng, thay vào đó công ty sẽ tập trung vào việc sản xuất phần mềm smartphone và hợp tác với công ty khác để sản xuất cũng như phát hành phần cứng.

DTEK50 - thiết bị cầm tay mới nhất sử dụng thương hiệu BlackBerry được xem là một phiên bản sửa đổi của smartphone Idol 4 từ Alcatel trở thành thiết bị đầu tiên thực hiện mô hình kinh doanh mới này.

Cuộc sống số - BlackBerry khẳng định sẽ ngưng sản xuất smartphone (Hình 2).

 BlackBerry DTEK50 là sản phẩm đầu tiên trong chiến lược mới của hãng sản xuất Canada.

“Công ty có kế hoạch kết thúc tất cả hoạt động phát triển phần cứng nội bộ và sẽ thuê đối tác nước ngoài làm việc này”, CEO John Chen cho biết trong thông báo thu nhập mới nhất. Và theo ông Chen điều này sẽ giúp công ty giảm yêu cầu về vốn và nâng cao lợi nhuận trên vốn đầu tư.

Chen tiếp tục cho biết, chiến lược của BlackBerry chính là phát triển nền tảng phần mềm vốn mang lại rất nhiều lợi thế. Trong quý vừa qua, doanh thu phần mềm của BlackBerry đã tăng gấp đôi, đạt mức lợi nhuận cao nhất trong lịch sử công ty.

Mặc dù doanh thu của BlackBerry trong quý 2/2017 chỉ đạt 334 triệu USD, nhưng giá trị cổ phiếu công ty đã tăng hơn 5% trong phiên giao dịch ngay sau thông báo mới từ BlackBerry, bởi giới đầu tư tin rằng việc đóng cửa bộ phận thiết bị cầm tay sẽ có ích cho kinh doanh của công ty này.

Linh Nguyễn theo BGR

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.