BlackBerry kiện Facebook vi phạm bản quyền

BlackBerry kiện Facebook vi phạm bản quyền

Đỗ Thị Huệ

Đỗ Thị Huệ

Thứ 4, 07/03/2018 16:27

BlackBerry vừa đệ đơn kiện lên tòa án ở Los Angeles cáo buộc mạng xã hội Facebook, WhatsApp và Instagram về vi phạm bản quyền.

Theo đó, bộ ba mạng xã hội này đã lấy cắp các tính năng và công nghệ từ BlackBerry. Vụ kiện xảy ra sau khi cả hai bên đã không tìm ra tiếng nói chung sau đối thoại nhiều năm.

“Họ (Facebook và các mạng thành viên) đã tạo ra các ứng dụng nhắn tin di động, đồng thời sử dụng các sáng kiến của BlackBerry cũng như một số tính năng cải tiến về bảo mật, giao diện người dùng và các tính năng nâng cao”, BlackBerry cho biết. "Việc bảo vệ tài sản của cổ đông, trong đó có sở hữu trí tuệ là công việc của mọi CEO"- phát ngôn viên của BlackBerry, bà Sarah McKinney nói trong một email. Tuy nhiên bà lưu ý rằng vụ kiện tụng không phải là trọng tâm chiến lược của hãng.

BlackBerry kiện Facebook vi phạm bản quyền

Đại diện Facebook cho biết, công ty đã có kế hoạch đáp trả lại cáo buộc này.

BlackBerry đang cố gắng thuyết phục các công ty khác trả tiền bản quyền sử dụng hơn 40.000 bằng sáng chế toàn cầu về công nghệ bao gồm hệ điều hành, cơ sở hạ tầng mạng, âm thanh, nhắn tin, an ninh mạng và truyền thông không dây…

Hiện BlackBerry cũng đang bán phần mềm an ninh mạng cho mảng xe hơi tự lái.

Trước đó, BlackBerry cũng đã khởi kiện Nokia Corp vào tháng 2/2017, cáo buộc vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến công nghệ truyền thông không dây 3G và 4G. Hiện, vụ án đó vẫn đang chờ xét xử tại tòa án liên bang Mỹ ở Delaware.

Năm ngoái, Qualcoom Inc cũng đã phải trả cho BlackBerry 940 triệu USD để giải quyết tranh chấp về thanh toán tiền bản quyền.

Dường như, các vụ kiện tụng có liên quan đến bằng sáng chế đang là một phần trong chiến lược của BlackBerry nhằm kiếm thêm một khoản lợi nhuận cho công ty, vốn đã mất thị phần trong thị trường smartphone mà họ từng chiếm ưu thế.

Theo Reuters

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.