Review dịch vụ là một điều tốt song nếu quá "lố" nó sẽ phản tác dụng khiến người thực hiện chúng gặp rắc rối thậm chí phải đối diện với pháp luật.
Rius Vernande, một blooger du lịch nổi tiếng với vài trăm ngàn lượt follow trên Instagram, anh được bến đến là người có sức hút khá lớn với truyền thông.
Sẽ là một chuyến đi đẹp của anh và vợ chưa cưới trên khoang thương gia từ Syney trở về thành phố Denpasar (Indonesia) nếu như Rius không buông lời phàn nàn về dịch vụ của máy bay trên mạng xã hội.
Anh chia sẻ lên trang các nhân hình ảnh về thực đơn trên chuyến bay của hãng hàng không quốc gia Garuda, Indonesia.
Rius đăng tải hình ảnh một mẩu giấy viết tay được chú thích với nội dung mỉa mai: "Thưa ngài, thực đơn vẫn đang được in".
Theo Rius, ban đầu anh nhận được lời xin lỗi từ đại diện hãng bay Garuda, kèm theo lời giải thích, tờ thực đơn viết tay kia vốn chỉ dành cho tiếp viên chứ không dùng cho khách.
Thế nhưng 2 ngày sau khi chia sẻ bài viết, trên trang cá nhân của mình, ngày 16/7, Rius cho biết đã nhận được lệnh triệu tập từ cảnh sát Indonesia thông báo anh và vị hôn thê bị hãng hàng không Garuda kiện vì tội phỉ báng.
Quá bức xúc, Rius lên tiếng: "Tôi chắc chắn với các bạn, tôi không có ý định phỉ báng ai. Tôi chỉ làm công việc của một nhà phê bình các dịch vụ hàng không, chia sẻ mọi chuyện gặp phải trên chuyến bay. Hi vọng các bạn sẽ ủng hộ tôi vì những đánh giá trung thực".
Trong khi đó, đại diện hãng bay Garuda cho biết họ không rõ làm cách nào nam blogger kia có được tờ thực đơn viết tay trong khi nó chỉ dành cho tiếp viên.
Theo phát ngôn viên của hãng, hành khách nên tôn trọng quyền riêng tư của các hãng bay.
Theo luật pháp Indonesia, tất cả những nội dung phỉ báng đăng công khai trên mạng xã hội đều có thể bị kết án, với mức cao nhất lên tới 4 năm tù giam.
Minh Anh (Theo Daily news)