Cụ thể, C03 đề nghị cung cấp thông tin về trách nhiệm, quyền hạn của UBND tỉnh Cà Mau về dự án BT.
Lý do việc trong hồ sơ mời thầu không nêu cụ thể giá đất, diện tích đất sẽ giao cho nhà đầu tư thực hiện dự án khác (chỉ dự kiến giao khu đất 178 ha nằm trong quy hoạch Khu đô thị cửa ngõ Đông Bắc TP.Cà Mau để nhà đầu tư khai thác quỹ đất).
Đồng thời, C03 cũng đề nghị cho biết đã có quy hoạch chi tiết khu đất 178 ha giao cho nhà đầu thực hiện dự án khác chưa.
Như báo điện tử Người Đưa Tin đã đưa, tuyến đường Tắc Thủ - Vàm Đá Bạc là dự án đầu tư xây dựng tuyến đường cứu hộ, cứu nạn đê biển Tây, phục vụ quốc phòng an ninh khu vực hòn Đá Bạc, kết hợp với phòng chống cháy rừng Vườn quốc gia U Minh Hạ.
Dự án được UBND tỉnh Cà Mau và công ty cổ phần Đầu tư- xây dựng Đồng Tâm (nay đổi thành công ty Cổ phần Tập đoàn Đồng Tâm) ký hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT).
Tuyến đường dài trên 29 km, vốn 702 tỷ đồng đi qua địa bàn 2 huyện U Minh và huyện Trần Văn Thời. Thế nhưng, thời gian qua, tuyến đường này liên tiếp xảy ra 2 vụ sụt lún nghiêm trọng.
Vụ thứ nhất xảy ra vào rạng sáng 30/1, tại Km21+130 bị sụt lún chiều dài khoảng 18 m. Vụ sụt lún làm hơn 2m mặt đường bị hư hỏng nặng.
Vụ thứ hai, vào khoảng 7h ngày 6/2 chỉ cách đoạn sụt lún đầu hơn 1km. Vụ sụt lún chiều dài khoảng 30m, sâu hơn 2,5m; “ăn” vào mặt đường khoảng 5m. Hiện tại, phần mặt đường chỉ còn rộng 2m.
Theo báo cáo của sở GTVT, nguyên nhân ban đầu được nhận định là do hiện nay đang vào mùa khô, đoạn tuyến đi qua khu vực ngọt hóa, mực nước dưới kênh xáng Minh Hà đã hạ xuống rất thấp, trong khi lòng kênh sâu, dẫn đến mất ổn định nền đường
Ngay sau khi xảy ra sụt lún, sở GTVT đã chỉ đạo trung tâm Quản lý, bảo trì công trình giao thông bố trí rào chắn cảnh báo nguy hiểm, phối hợp với chính quyền địa phương cử người trực tiếp theo dõi và thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông.
Sau đó, UBND tỉnh Cà Mau cũng đồng ý cho thành lập tổ chức giám định nguyên nhân vụ tuyến đường Tắc Thủ - Vàm Đá Bạc bị sụt lún, hư hỏng nặng.