Bộ công cụ được mong đợi sẽ giúp DN vượt qua rào cản kinh doanh

Bộ công cụ được mong đợi sẽ giúp DN vượt qua rào cản kinh doanh

Lê Nhâm Thân

Lê Nhâm Thân

Thứ 6, 10/11/2017 21:10

Là một trong những hoạt động bên lề của APEC, khóa học nhằm giới thiệu và nâng cao năng lực doanh nghiệp trên 7 lĩnh vực trong cuộc cách mạng công nghệ lần thứ 4.

Ngày 10/11, Quỹ châu Á Thái Bình Dương của Canada (APFC) phối hợp với viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế - Xã hội Đà Nẵng (DISED) cùng các đối tác Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES), trung tâm Sáng kiến hỗ trợ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM (SIHUB) và Hệ sinh thái Thung lũng Silicon Việt Nam (VSV) tổ chức Khóa đào tạo nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo và công nghệ dành cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs).

Chính trị - Bộ công cụ được mong đợi sẽ giúp DN vượt qua rào cản kinh doanh

Ông Stewart Beck, Giám đốc điều hành Quỹ châu Á Thái Bình Dương của Canada.

Sự kiện diễn ra tại quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng thu hút hơn 150 học viên là các nhà sáng lập doanh nghiệp, chủ doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa, startup… Trong đó có gần 50% là học viên nữ. Đây cũng là một trong những hoạt động bên lề thuộc Tuần lễ Cấp cao APEC. Khóa học nhằm giới thiệu bộ công cụ cho doanh nghiệp MSMEs nâng cao năng lực và trình độ doanh nghiệp của mình trên 7 lĩnh vực trọng yếu trong cuộc cách mạng công nghệ lần thứ 4.

Chính trị - Bộ công cụ được mong đợi sẽ giúp DN vượt qua rào cản kinh doanh (Hình 2).

Toàn cảnh khóa đào tạo.

Theo số liệu từ phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), trong số hơn 500.000 doanh nghiệp hiện nay, 97% là nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ, trong đó có đến 85 - 90% là doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ. Mặt khác, các báo cáo chỉ ra rằng, các MSMEs chi hơn 30% ngân sách cho công nghệ có doanh thu tăng gấp 9 lần so với các doanh nghiệp chi dưới 10%; các doanh nghiệp ứng dụng internet, công nghệ tăng trưởng nhanh gấp 2,1 lần so với đơn vị không dùng. Điều đó đã cho thấy xu hướng và nhu cầu cấp thiết của các MSMEs, cần được cập nhật những ứng dụng công nghệ đổi mới sáng tạo, nhằm tăng cường năng lực cạnh tranh của mình, phục vụ cho hoạt động phát triển kinh doanh bền vững.

Chính trị - Bộ công cụ được mong đợi sẽ giúp DN vượt qua rào cản kinh doanh (Hình 3).

TS. Võ Duy Khương, Chủ tịch Hội đồng điều phối mạng lưới khởi nghiệp thành phố Đà Nẵng cho rằng, bộ công cụ hỗ trợ MSMEs sẽ vô cùng hữu ích, hiệu quả.

Tại khóa học, các học viên đã được các chuyên gia hàng đầu của Canada và Việt Nam chia sẻ về vai trò của Đổi mới sáng tạo và Công nghệ trong phát triển kinh doanh bền vững, cũng như nhiều bài học ứng dụng đổi mới sáng tạo và công nghệ trong cộng đồng doanh nghiệp Canada.

Ngoài ra, các học viên còn có cơ hội tiếp cận Bộ công cụ hỗ trợ MSMEs, tập trung vào 7 lĩnh vực hỗ trợ chính, gồm: Tiếp cận và quản trị tài chính; Tiếp cận và thực thi chính sách pháp luật Nhà nước; Quản trị nguồn nhân sự; Truyền thông tiếp thị; Tiếp cận thị trường và xuất khẩu; Thương mại điện tử; Phụ nữ và giới trẻ trong kinh doanh. Bộ công cụ được mong đợi sẽ giúp MSMEs phần nào vượt qua các rào cản kinh doanh trong thời đại công nghiệp 4.0, đồng thời là nơi cung cấp các thông tin mới nhất, chính xác nhất về các quy định, chính sách pháp luật Nhà nước, để có định hướng phát triển đúng đắn, bền vững và hiệu quả.

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.