Bộ CT: 'Giá gas tăng là thực hiện đúng quy định của luật giá'

Bộ CT: 'Giá gas tăng là thực hiện đúng quy định của luật giá'

Thứ 3, 03/12/2013 15:38

Tại buổi họp báo thường kỳ diễn ra chiều 2/12, ông Nguyễn Xuân Chiến, vụ phó Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương), cho rằng, giá gas tăng đều thực hiện đúng quy định của luật giá.

Trước đó, ngày 1/12, Hiệp hội Gas Việt Nam tăng giá bán lẻ gas trong nước từ 70.000 - 80.000 đồng/bình 12 kg. Đợt tăng giá gas lần này được giải thích là do giá gas thế giới tháng 12 công bố 1.165 USD/tấn, tăng 267,5 USD/tấn so với tháng 1 1cao nhất từ đầu 2013 đến nay.

Tiêu dùng & Dư luận - Bộ CT: 'Giá gas tăng là thực hiện đúng quy định của luật giá'

Theo ông Chiến, nguyên nhân giá gas trong nước tăng cao chủ yếu do giá gas thế giới tăng cao nhất từ đầu năm tới nay. Việc tăng giá này đều là thực hiện đúng theo quy định của Luật giá. “Giá bán phải tuân theo quy định về luật giá”, ông Chiến nói.

Bàn về giải pháp để giảm giá gas trong thời gian tới, ông Chiến cho biết, Bộ đồng tình với kiến nghị từ Hiệp hội Gas là đề nghị Bộ Tài chính giảm thuế nhập khẩu mặt hàng này từ 5% hiện hành xuống 0%.

Bên cạnh đó là các biện pháp hạn chế các hành vi lợi dụng giá gas tăng để thao túng thị trường, nâng giá tùy tiện. Bộ Công Thương đề nghị phối hợp với Bộ Tài chính thực hiện các cuộc kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh gas có ảnh hưởng tới các yếu tố hình thành giá, nếu thấy sai phạm sẽ xử lý...

Thảo Ly

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.