Bộ GD&ĐT yêu cầu trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh cả nước

Bộ GD&ĐT yêu cầu trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh cả nước

Nguyễn Thị Lành

Nguyễn Thị Lành

Thứ 6, 09/06/2017 12:00

Sáng 9/6, bộ GD&ĐT gửi công văn chỉ đạo khẩn, yêu cầu trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh trên cả nước, tránh để xảy ra tình trạng thí sinh đã đăng ký thi tuyển vào trường hoang mang.

Sáng 9/6, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, PGS. Ngô Minh Xuân, Hiệu trưởng trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch cho biết, trong sáng nay, trường vừa nhận được công văn chỉ đạo khẩn từ bộ GD&ĐT yêu cầu trường tuyển sinh trên cả nước.

Nội dung công văn cho biết, các thí sinh đã hoàn thành đăng ký dự thi, đăng ký xét tuyển và ngày thi rất gần. Nếu trường thay đổi khu vực tuyển sinh sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi thí sinh; gây lo lắng, băn khoăn cho các em có hộ khẩu các tỉnh đăng ký tuyển sinh vào trường. Vì thế, bộ GD&ĐT đã có công văn chỉ đạo khẩn gửi trường điều chỉnh kịp thời.

Trước đó, vào tháng 1/2017, trường đã gửi công văn đến bộ GD&ĐT xác định và đăng ký chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2017 - 2018 với điều kiện là thí sinh đăng ký tuyển sinh phải có hộ khẩu TP.HCM. Nhưng đến thời điểm tháng 2/2017, Nguyên Bí thư thành ủy Đinh La Thăng chỉ đạo trường tuyển sinh trên cả nước để thu hút nhân tài.

Giáo dục - Bộ GD&ĐT yêu cầu trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh cả nước

 Trường đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch được nhiều thí sinh đăng ký dự tuyển hằng năm.

Ngày 20/3 là hạn chót để các trường cung cấp thông tin tuyển sinh vào hệ thống tuyển sinh của bộ GD&ĐT. Căn cứ vào chỉ đạo trên, trường thông báo tuyển sinh cả nước. Lúc này, UBND TP.HCM chưa có ý kiến thay đổi khu vực tuyển sinh bằng văn bản. Trường nhận được hơn 16.000 thí sinh đăng ký tuyển sinh.

Thế nhưng lúc 17h ngày 7/6, trường nhận được văn bản chỉ đạo khẩn từ UBND TP.HCM là chỉ tuyển sinh thí sinh có hộ khẩu tại khu vực TP.HCM. Thông tin khiến nhiều phụ huynh và thí sinh lo lắng. Cho đến sáng ngày 9/6, bộ GD&ĐT lên tiếng bằng cách gửi công văn khẩn cho trường.

Theo PGS. Ngô Minh Xuân, Hiệu trưởng trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, trường sẽ cố gắng tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh trong kỳ thi tuyển sinh năm học 2017 - 2018.

Lành Nguyễn

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.