Bố ơi, một mùa Vu Lan nữa lại đến!

Bố ơi, một mùa Vu Lan nữa lại đến!

Nguyễn Ngọc Lâm

Nguyễn Ngọc Lâm

Thứ 7, 18/08/2018 19:45

Mọi người đều cho rằng, suối vàng là nơi yên nghỉ của bố nhưng với tôi thì không, điểm dừng chân của bố không phải là suối vàng hay một nơi nào khác mà chỉ có thể là trong trái tim của tôi.

Khi tôi ngồi viết những dòng này thì tôi đã không còn bố nữa, bố đi xa, mãi mãi không trở về,…

Những ký ức về bố cứ ùa về làm mắt tôi cay xè. Trong nỗi đau tràn ngập cõi lòng, tôi ước thời gian quay trở lại để tôi có thể chuộc lỗi với những người mà tôi yêu thương và chắc chắn rằng khi đó, dù không thể giữ mãi bố trên đời, tôi cũng có thể làm cho bố ấm áp trong cuộc hành trình đi vào cõi vĩnh hằng.

Tâm sự - Bố ơi, một mùa Vu Lan nữa lại đến!

Bố ơi, con nhớ bố nhiều lắm (Ảnh minh họa).

Bố đang nằm trên giường nhưng không còn nhìn thấy tôi nữa, không được nghe tôi nói nữa. Đứa con trai bất hiếu chỉ biết ngồi gục xuống rồi khóc, chưa bao giờ một người đàn ông mạnh mẽ như tôi lại yếu đuối như thế.

Là con trai cả trong nhà, nên tôi luôn cố gắng kiếm tiền để tự lo được cho bản thân và phụ giúp bố mẹ một phần nào trong việc nuôi dạy hai em nhỏ. Áp lực về cơm, áo, gạo, tiền đã cuốn tôi vào guồng quay của công việc, thời gian dành cho gia đình dường như không có. Buổi sáng phải đi từ sớm vượt hơn hai chục cây số để đến nơi làm việc và khi trở về nhà cũng vào lúc nửa đêm, ngày nào cũng thế khiến cơ hội cả nhà ngồi ăn với nhau bữa cơm còn khó huống chi là thời gian ngồi tâm sự với bố mẹ.

Hai năm sau ngày mất của bố, đứa con trai vô tâm này chỉ biết tìm một góc nhỏ nơi không có một ai bên cạnh và rít hơi thuốc nhớ về bố, nhớ về những tháng ngày hạnh phúc khi còn có bố bên cạnh. Tôi ngắm nhìn những bức ảnh của bố rồi khóc như một đứa trẻ, đã 2 năm qua tôi chưa thể quên được ngày tồi tệ nhất của cuộc đời mình.

Đó là một buổi sáng tháng 8 năm 2016, cơn đột quỵ quái ác đã cướp đi người bố vĩ đại của tôi, cho đến bây giờ tôi vẫn luôn tự dằn vặt bản thân vì đã quá vô tâm với bố. Cả đời bố lam lũ vất vả làm việc để lo cho tôi được bằng bạn bằng bè, có gì ngon cũng không dám ăn mà để dành cho mấy anh em đến khi tôi trưởng thành, có thể tự lo được cho bản thân và báo hiếu bố mẹ thì bố đã không còn nữa.

Tôi vẫn còn nhớ, ngày còn nhỏ tôi thích ăn phở lắm nhưng nhà nghèo nên cũng ít được ăn, có vài hôm mẹ mua được ít phở về để gia đình ăn sáng thế nhưng bố không bao giờ ăn. Tôi thắc mắc hỏi bố: “Sao phở ngon thế mà bố không ăn ạ?” thì bố chỉ cười và nói bố không quen ăn mấy cái món này, bố chỉ thích ăn cơm cho chắc bụng thôi con à còn khỏe thì con ăn hộ bố nhé.

Thế nhưng sự thật không phải như vậy, có hôm đang sang nhà đứa bạn hàng xóm chơi bắn bi thì bị thua hết đành phải chạy về nhà lấy thêm thì tôi thấy bố đang lúi húi ở bếp làm gì, tôi chạy vào thì thấy bố đang lấy chút nước phở tôi ăn thừa khi nãy chan với cơm nguội để ăn.

Tâm sự - Bố ơi, một mùa Vu Lan nữa lại đến! (Hình 2).

Bố là cả thế giới của con (Ảnh minh họa).

Cho đến bây giờ, tôi vẫn không biết được những giây phút cuối cùng bố đã trải qua như thế nào, tôi chưa bao giờ ôm bố, chưa bao giờ nói lời yêu bố  ngay cả giây phút cuối cùng, bữa cơm cuối cùng cũng không được ăn cùng bố vì bận rộn với công việc của mình đây là một điều khiến nó hối hận cả đời này. Lúc này, tôi chỉ muốn có bố ở bên cạnh để được gục vào lòng bố mà khóc cho thỏa.

Tôi hy vọng các bạn may mắn đang còn bố mẹ thì hãy biết trân trọng điều đó, hãy sắp xếp công việc để dành thời gian cho gia đình nhiều hơn. Ngày lễ Vu Lan – ngày để con cái báo hiếu bố mẹ đang đến gần, chúng ta không cần làm những điều gì quá to lớn mà đơn giản chỉ cần xin sắp xếp công việc, xin nghỉ một ngày để trở về bên bố, mẹ để được cùng nhau ăn một bữa cơm gia đình đúng nghĩa, để kể cho bố, mẹ nghe về những vui buồn trong cuộc sống hàng đó mới là điều mà bố, mẹ cần. Vì biết đâu chỉ vài giây ngắn ngủi bố mẹ sẽ không còn được ở bên chúng ta nữa.

Bố luôn sống mãi trong trái tim con và mọi người trong gia đình. Bố ơi, con yêu bố!

 

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.