Bộ trưởng bộ Y tế thông tin mới nhất vụ sốc phản vệ tại Hòa Bình

Bộ trưởng bộ Y tế thông tin mới nhất vụ sốc phản vệ tại Hòa Bình

Vũ Phương

Vũ Phương

Thứ 2, 05/06/2017 21:45

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, trong tuần này sẽ có kết luận của Hội đồng chuyên môn vụ sốc phản vệ ở Hòa Bình.

Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội chiều 5/6, Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thông tin: “Trong tuần này, sẽ có kết luận của Hội đồng chuyên môn về vụ việc sốc phản vệ do chạy thận khiến 8 người tử vong ở Hòa Bình”.

Kết nối NĐT - Bộ trưởng bộ Y tế thông tin mới nhất vụ sốc phản vệ tại Hòa Bình

 Nạn nhân thứ 8 đã tử vong trong vụ sốc phản vệ chạy thận nhân tạo tại Hòa Bình. 

Chia sẻ ngắn ngọn với báo giới liên quan đến kết quả kiểm toán Nhà nước với một số hạng mục đầu tư, mua sắm trang thiết bị y tế gây lãng phí được dư luận quan tâm trong thời gian vừa qua, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho hay, ngay sau khi có báo cáo của kiểm toán Nhà nước, bộ Y tế đã yêu cầu các bệnh viện, sở Y tế giải trình.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cũng chia sẻ thêm: “Kiểm toán có quyền - còn kết luận này phía Bộ sẽ có giải trình. Ví dụ họ nói giá chênh lệch nhìn chung là đúng nhưng đi sâu vào một chút là khác rồi, nó chênh nhau rất nhiều, chỉ làm cơ sở để biết.

Cho nên họ nói là lãng phí mấy chục tỷ con số họ ước tính là đúng nhưng họ phải phân tích ra… Hay công suất sử dụng máy ở các trung tâm y tế dự phòng làm sao họ làm suốt năm được, có dịch mới làm được”.

Trước kết luận của kiểm toán Nhà nước, Bộ trưởng bộ Y tế cho biết: “Bộ đã có văn bản rồi nhưng cơ quan quản lý Nhà nước. Về phía bộ ngành, cái nào đúng thì rút kinh nghiệm, cái nào không đúng thì giải trình. Họ không nghe thì cũng phải chịu chứ làm sao”.

Vũ Phương

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.