Mới đây, Cục trưởng cục Văn hóa cơ sở Ninh Thị Thu Hương đã ký văn bản số 19/VHCS-QLHĐQC vào ngày 4/4/2018 về việc chấn chỉnh biển hiệu của các tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh tại TP.Nha Trang.
Theo văn bản, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo bộ VH,TT&DL về việc kiểm tra nội dung biển hiệu của tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh, sử dụng tiếng nước ngoài không có chữ tiếng Việt tại TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, gây bức xúc trong dư luận, cục Văn hóa cơ sở đề nghị sở VHTT tỉnh Khánh Hòa triển khai các giải pháp:
Tuyên truyền, phổ biến dưới mọi hình thức nội dung quy định về biển hiệu tại Điều 34, luật Quảng cáo. Đặc biệt là quy định về việc thể hiện chữ viết trên biển hiệu theo quy định tại Điều 18, luật Quảng cáo.
Tăng cường phối hợp với cơ quan có thẩm quyền tại địa phương chấn chỉnh hoạt động biển hiệu trên địa bàn TP.Nha Trang.
Chỉ đạo Thanh tra Sở tiến hành kiểm tra, xử lý các biển hiệu vi phạm quy định của luật Quảng cáo theo thẩm quyền.
Văn bản của cục Văn hóa cơ sở cũng đề nghị sở VHTT tỉnh Khánh Hòa báo cáo kết quả thực hiện về Cục trước ngày 10/4/2018 để Cục tổng hợp, báo cáo Bộ trưởng bộ VH,TT&DL.
Theo đó, hiện có khoảng 22 thành viên đại diện các doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện tại Khánh Hòa của các doanh nghiệp lữ hành đón khách Trung Quốc, đăng ký tham gia Hiệp hội.
Theo thống kê, năm 2016 Khánh Hòa chỉ đón hơn 500.000 lượt khách Trung Quốc. Đến năm 2017 con số này tăng lên hơn 1,2 triệu lượt. Trong khi đó, khách các thị trường châu Âu, Bắc Mỹ, Nhật, Australia lại giảm mạnh.