Bộ Y tế làm rõ thông tin 2 mẹ con sản phụ tử vong vì sinh con thuận tự nhiên

Bộ Y tế làm rõ thông tin 2 mẹ con sản phụ tử vong vì sinh con thuận tự nhiên

Nguyễn Thị Huệ

Nguyễn Thị Huệ

Thứ 4, 14/03/2018 19:18

Về việc mẹ con sản phụ tử vong tại nhà theo thông tin đăng tải trên mạng xã hội, bộ Y tế đã nắm và chỉ đạo sở Y tế TP.HCM, bệnh viện Từ Dũ kiểm tra thông tin.

Dư luận xã hội đang xôn xao trước thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc một sản phụ và thai nhi tử vong do đẻ tại nhà theo phương pháp sinh thuận tự nhiên.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Đức Vinh - Vụ trưởng vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em (bộ Y tế) cho biết, Vụ đã nắm được thông tin qua mạng xã hội. Hiện Vụ đã chỉ đạo sở Y tế TP.HCM, cùng bệnh viện Từ Dũ kiểm tra thông tin.

"Theo một nguồn tin cho biết có thể trường hợp này ở Bà Rịa - Vũng Tàu nên chúng tôi đang đề nghị sở Y tế tỉnh này kiểm tra, xác minh thông tin", ông Vinh nói.

Bộ Y tế làm rõ thông tin 2 mẹ con sản phụ tử vong vì sinh con thuận tự nhiên

Trước đó, dư luận từng xôn xao với việc sản phụ ở Hưng Yên đăng tải nội dung sinh con tại nhà. Ảnh minh hoạ.

Bên cạnh đó, khi PV Người Đưa Tin liên hệ trực tiếp với người đăng tải nội dung gây xôn xao trên mạng xã hội như đã nêu trên, người này cho biết, hiện tại chị đã gỡ nội dung đăng tải đó trên trang cá nhân của mình.

Đồng thời người này cũng cho hay, sản phụ tử vong có quan hệ họ hàng với chị. Tuy nhiên, chị đăng lên chỉ muốn được mọi người chia sẻ và gia đình không muốn đẩy vấn đề lên cao.

Trước đó, ngày 6/3/2018, bộ Y tế cũng đã ra văn bản khuyến cáo sản phụ không được sinh đẻ tại nhà. Cụ thể, theo bộ Y tế, việc sinh đẻ tại nhà có thể dẫn đến những nguy cơ, tai biến trầm trọng như băng huyết, vỡ tử cung, nhiễm trùng, mất tim thai, uốn ván sơ sinh, thậm chí tử vong mẹ và con…

Nguyễn Huệ

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.