Bộ Y tế yêu cầu toàn quốc báo cáo việc mua máy xét nghiệm Real-time PCR

Bộ Y tế yêu cầu toàn quốc báo cáo việc mua máy xét nghiệm Real-time PCR

Đào Lan Anh

Đào Lan Anh

Chủ nhật, 26/04/2020 11:03

Bộ Y tế vừa có công văn số 2288 do Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn ký, gửi các đơn vị trực thuộc Bộ và Sở Y tế các tỉnh, TP, Y tế các bộ, ngành và một số BV tư nhân đề nghị báo cáo kết quả mua sắm hệ thống máy Real-time PCR tự động phục vụ công tác xét nghiệm.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, công văn được ban hành trong bối cảnh một tuần trước đó Bộ Y tế cũng có công văn lần thứ nhất, yêu cầu nội dung tương tự, nhưng còn nhiều địa phương chưa gửi báo cáo.

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị các địa phương, đơn vị tiếp tục thu thập bổ sung số liệu và tổng hợp báo cáo về kết quả mua sắm hệ thống máy Real-time PCR tự động của hãng Quiagen (Đức) và toàn bộ các bộ phận cấu thành của hệ thống trên địa bàn về Bộ Y tế.

Tin nhanh - Bộ Y tế yêu cầu toàn quốc báo cáo việc mua máy xét nghiệm Real-time PCR 

Máy Real-time PCR tự động phục vụ công tác xét nghiệm COVID-19.

Thời gian báo cáo bổ sung thêm gồm tất cả các hợp đồng đã được ký kết từ ngày 1/3/2018 đến 29/2/2020 (2 năm). Báo cáo của các đơn vị đề nghị gửi khẩn về Vụ Kế hoạch – Tài chính, Bộ Y tế trước ngày 28/4, đồng thời gửi file mềm qua mail theo địa chỉ dinhdq.khtc@moh.gov.vn để tổng hợp báo cáo lãnh đạo Bộ.

Thông tin trên báo Tuổi Trẻ, trước đó ngày 17/4, Bộ Y tế có công văn số 2154/BYT-KH-TC yêu cầu báo cáo mua sắm hệ thống máy Realtime PCR tự động phục vụ công tác xét nghiệm nói chung và xét nghiệm chẩn đoán SARS-CoV-2 (virus gây bệnh COVID-19) nói riêng.

Đây là văn bản thứ hai liên quan đến nội dung này của Bộ Y tế, sau khi đã có hàng loạt trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) các tỉnh, thành bị tố mua thiết bị xét nghiệm giá "khủng", đội giá gấp 2 lần hoặc cao hơn so với giá thông thường.

Mộc Miên (T/H)

 

 

 

 

 

 

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.