Bóng đá 'phủi' đã vượt mặt V-League?

Bóng đá 'phủi' đã vượt mặt V-League?

Thứ 6, 20/09/2013 09:23

Trong bối cảnh các giải đấu chuyên nghiệp như V-League ngày càng kém hấp dẫn, bóng đá phong trào (hay còn gọi là bóng đá “phủi”) lại phát triển rầm rộ khắp nơi trên cả nước. Đặc biệt sự xuất hiện của hàng loạt ngôi sao nổi danh một thời khiến cho những trận cầu “phủi” thêm phần sôi động.

Vừa qua, giải Bóng đá Ngoại hạng Hà Nội lần thứ nhất - Cúp Bia Hà Nội năm 2013 (Hà Nội Premier League Season 1 (HPL-S1) đã chính thức bế mạc với chức vô địch được trao cho FC Thành Đồng. Giải đấu này đã thực sự thành công trong mắt người hâm mộ bóng đá Thủ đô khi đang ngày càng thu hút được rất nhiều sự quan tâm của đông đảo các CĐV.
 
Giải bao gồm 12 đội thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm. Các đội tham gia HPL-S1 đều là CLB phong trào nhưng được tổ chức hết sức quy củ. Một số đội còn thuê HLV và cầu thủ, và tất cả đều được đãi ngộ đầy đủ. Không những vậy, PL-S1 không chỉ bao gồm các chân "phủi" mà còn có sự góp mặt của rất nhiều các tuyển thủ, các cựu danh thủ như Đặng Phương Nam (cựu cầu thủ Thể Công), Tuấn Thành (cựu cầu thủ CAHN), Quốc Long (cầu thủ của HN T&T), Xuân Tú (HN T&T), Thành Lương (HN T&T), Nghiêm Xuân Tú (Thanh Hóa), Bùi Văn Thắng (cựu cầu thủ ĐTQG Futsal VN) và MC Thành Trung.

Bóng đá Quốc tế - Bóng đá 'phủi' đã vượt mặt V-League?

FC Thành Đồng vô địch giải “phủi” Hà Nội

Với một dàn trọng tài và cách tổ chức chuyên nghiệp, sức hút của giải đấu đã lan rộng ra khắp cả Hà Nội. Theo thống kê, dù cho thời tiết nắng nóng ở Hà Nội đã có lúc số khán giả tới xem là 1000 người tới cổ vũ. Một con số không tồi cho một giải đấu được tổ chức tại một sân bóng "bán chuyên" - nơi mà khán giả phải thuê từng chiếc ghế nhựa để thưởng thức các trận cầu đinh.

Ngoài ra, giải đấu này cũng sẽ chọn ra 1 đội vô địch và 2 đội phải xuống hạng. BTC dự kiến sẽ tổ chức các giải hạng Nhất và hạng Hai để tạo thành hệ thống thi đấu chuyên nghiệp sau thành công ngoài mong đợi về mặt thu hút khán giả và các đội tham gia của HPL-S1.

Mới đây, sức lan tỏa của giải đấu này cũng đã có mặt ở Nghệ An khi sẽ có hơn 300 đội bóng đăng kí thi đấu. Có thể thấy rõ lý do các trận cầu “phủi” ở thành Vinh thu hút được đông đảo khán giả đến xem trước hết là nhờ tính vô tư và quyết liệt trong thi đấu, tính trung thực và tinh thần thể thao được thể hiện rõ nét. Một số CLB bóng đá phong trào ở Nghệ An đã gây dựng được những dấu ấn riêng được nhiều người biết đến như: FC Thành Cổ, FC Văn Minh, FC Free, FC 100, FC Mèo, FC Hồng Đào…

Dạo qua một vòng các sân cỏ nhân tạo ở các điểm như Nhà văn hóa Lao động Nghệ An, sân tập SLNA, SVĐ phường Hưng Phúc, trường Đại Học Vinh, CLB thể thao QK4…sẽ bắt gặp rất nhiều ngôi sao bóng đá một thời như Lâm Tấn, Quốc Vượng, Hải Nam, Phan Thanh Hoàn, Nguyễn Tân Thịnh, Hồ Thanh Thưởng, Lê Mạnh Huy, Văn Sỹ Linh… đang khoác áo các CLB bóng đá “phủi”. Đó là chưa kể đến vô số gương mặt từng khoác áo các đội trẻ SLNA và QK4 nhưng không tìm được bến đỗ đành phải đi đá “phủi” để thỏa niềm đam mê trái bóng tròn.

Không những vậy, một số ngôi sao nổi tiếng như tiền đạo Văn Quyến, tiền vệ Như Thuật cũng đã từng bày tỏ ý định sau khi giã từ bóng đá đỉnh cao sẽ về thi đấu cho FC Văn Minh.

Đây có thể xem là một thành công lớn của sân "bóng nhỏ" trên khắp cả nước. Bởi trong bối cảnh các giải đấu chuyên nghiệp như V-League ngày càng kém hấp dẫn, bóng đá phong trào (hay còn gọi là bóng đá “phủi”) lại phát triển rầm rộ như vậy. Đặc biệt sự xuất hiện của hàng loạt ngôi sao nổi danh một thời khiến cho những trận cầu “phủi” thêm phần sôi động...

Quang Tuấn

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.