Bùng nổ trend mô hình rửa mặt công nghệ tại Việt Nam: Cơ hội mới trong ngành làm đẹp

Thứ 6, 05/04/2024 13:32

Trong vài năm gần đây, các cửa hàng rửa mặt công nghệ cao đã nhanh chóng trở thành xu hướng mới tại nhiều quốc gia châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc hay Nhật Bản. Từ năm 2023, làn sóng này cũng đã chính thức đổ bộ vào thị trường Việt Nam, mở ra cơ hội mới cho ngành làm đẹp trong nước.

img

Điểm khác biệt của các cửa hàng rửa mặt công nghệ

So với các dịch vụ chăm sóc da truyền thống như spa, thẩm mỹ viện, các cửa hàng rửa mặt công nghệ cao mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới cho khách hàng. Thay vì các liệu trình chăm sóc da phức tạp, tốn thời gian, các cửa hàng này chỉ tập trung vào việc rửa mặt sạch sâu và chăm sóc da với sự hỗ trợ của các thiết bị công nghệ hiện đại.

img

Tại đây, khách hàng sẽ được sử dụng các loại máy đa năng có khả năng lấy đi lớp trang điểm, bụi bẩn, bã nhờn một cách triệt để trên da mặt. Cuối cùng, da sẽ được cung cấp dưỡng chất, mịn mượt săn chắc nhờ các đầu máy công nghệ cao hiệu quả.

Ngoài ra, một trong những điểm mạnh lớn nhất của mô hình rửa mặt công nghệ là sự tiện lợi. Khách hàng chỉ cần dành 30-40 phút để hoàn tất một liệu trình chăm sóc, thay vì phải tốn cả buổi tại các thẩm mỹ viện truyền thống. Điều này rất phù hợp với xu hướng làm đẹp nhanh và hiệu quả của giới trẻ hiện đại.

img

Tiềm năng to lớn tại thị trường Việt Nam

Tại Việt Nam, nhu cầu làm đẹp và chăm sóc cá nhân của người dân đang ngày càng tăng cao, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ tuổi. Theo số liệu từ Viện Nghiên cứu Thị trường Việt Nam (VIRAC), quy mô thị trường làm đẹp trong nước đang đạt trị giá 2,3 tỷ USD và tăng trưởng với tốc độ 6,2%/năm.

Với đà tăng trưởng mạnh mẽ này và sự quan tâm ngày càng lớn của giới trẻ đối với vấn đề chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, mô hình cửa hàng rửa mặt công nghệ cao được kỳ vọng sẽ có tiềm năng tăng trưởng lớn tại thị trường Việt Nam. Đây là giải pháp làm đẹp tiện lợi, hiệu quả, đáp ứng xu hướng làm đẹp nhanh gọn của giới trẻ hiện đại.

Các thương hiệu đua nhau tham gia cuộc chơi

Nhận thấy tiềm năng lớn từ mô hình mới này, đã có nhiều thương hiệu tham gia vào cuộc đua trong phân khúc rửa mặt công nghệ tại Việt Nam. Tại các TTTM hay chung cư lớn của Hà Nội hay TP.HCM, người dân đã bắt đầu thấy nhiều biển hiệu cửa hàng rửa mặt. Các biển quảng cáo về mô hình trên các tuyến đường lớn, những chiến lược truyền thông rầm rộ đang dần làm thay đổi suy nghĩ của người tiêu dùng về việc tại sao phải ra cửa hàng rửa mặt.

img

Face Wash Fox – Cáo Rửa Mặt được coi là đơn vị đi đầu trong mô hình facial washing bar khi trở thành chuỗi cửa hàng rửa mặt công nghệ đầu tiên tại Việt Nam vào cuối năm 2023. Sau thành công ban đầu của Cáo Rửa Mặt, hàng loạt thương hiệu khác trong và ngoài nước cũng đã lần lượt ra mắt các chuỗi tương tự tại Việt Nam nhằm tận dụng xu hướng làm đẹp mới mẻ, tiềm năng này.

img

Với việc ngày càng có nhiều đơn vị tham gia, phân khúc rửa mặt công nghệ tại Việt Nam được dự báo sẽ trở nên cạnh tranh gay gắt trong tương lai. Tuy nhiên, đây cũng sẽ là động lực thúc đẩy các doanh nghiệp không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, đem lại lợi ích cho người tiêu dùng.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.