Buộc thôi việc vì dùng bằng giả, con nguyên Bí thư xã vẫn cầm dấu ủy ban

Buộc thôi việc vì dùng bằng giả, con nguyên Bí thư xã vẫn cầm dấu ủy ban

Thứ 5, 21/01/2021 | 09:30
0
Bị buộc thôi việc vì dùng bằng giả, con trai nguyên Chủ tịch - Bí thư Đảng ủy xã ở Thanh Hóa vẫn sử dụng con dấu ủy ban, thu tiền của dân như cán bộ, công chức.

Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật có các bài viết: “Buộc thôi việc công chức tư pháp sử dụng bằng không hợp pháp” và “Con Chủ tịch xã được "phù phép" từ người khuyết tật nặng thành cán bộ!”.

Nội dung các bài viết phản ánh, ngày 12/10/2020, ông Lê Văn Tiến - Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) đã ban hành quyết định buộc thôi việc ông Phạm Văn Tân (SN 1990), cán bộ Tư pháp – Hộ tịch xã Vĩnh Thịnh vì “sử dụng bằng không hợp pháp”.

Kết quả xác minh của PV, năm 2008, dù chỉ bị khuyết tật nhẹ ở chân, nhưng anh Tân vẫn được “phù phép” hồ sơ trở thành người khuyết tật nặng và được Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lộc ký quyết định trợ cấp thường xuyên đối với người khuyết tật nặng, do mất khả năng lao động.

Tin nhanh - Buộc thôi việc vì dùng bằng giả, con nguyên Bí thư xã vẫn cầm dấu ủy ban

Trụ sở UBND xã Vĩnh Thịnh.

Đến ngày 31/12/2009, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lộc tiếp tục ban hành quyết định số 1517/QĐ – UBND tuyển dụng, bổ nhiệm ông Phạm Văn Tân làm công chức Tư pháp – Hộ tịch xã Vĩnh Thịnh (không qua thi tuyển).

Đến năm 2020, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lộc mới ban hành quyết định thu hồi số tiền 39 triệu đồng trợ cấp xã hội đối với ông Tân do đã được hưởng lương từ ngân sách nhà nước. Đồng thời, Chủ tịch UBND huyện này cũng ban hành quyết định buộc thôi việc ông Tân do sử dụng bằng không hợp pháp.

Điều này có nghĩa là, trong khoảng hơn 10 năm (2009 – 2020), ông Tân vừa hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng đối với người khuyết tật nặng, vừa hưởng lương từ ngân sách nhà nước với chức danh công chức Tư pháp – Hộ tịch xã Vĩnh Thịnh. Việc này khiến nhiều người dân địa phương khi biết thông tin rất phẫn nộ, bất bình.

Ông Phạm Văn Tân là con trai của ông Phạm Văn Tham, nguyên Chủ tịch – Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Thịnh.

Tin nhanh - Buộc thôi việc vì dùng bằng giả, con nguyên Bí thư xã vẫn cầm dấu ủy ban (Hình 2).

Dù đã bị buộc thôi việc vì dùng bằng giả, nhưng ông Tân (bên trái) vẫn được Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thịnh bố trí ngồi tại làm việc tại phòng giao dịch một cửa của xã này. Cả ông Tân và ông Lưu Văn Tiến (Chủ tịch hội cựu chiến binh xã - bên phải) đều không đeo thẻ cán bộ, công chức.

Theo phản ánh của người dân địa phương, mặc dù đã bị Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lộc buộc thôi việc do sử dụng bằng giả, nhưng từ tháng 11/2020 đến nay ông Tân vẫn được Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thịnh “ưu ái” bố trí làm việc tại phòng giao dịch một cửa của xã này giống như một cán bộ công chức. Họ vẫn được ông Tân đóng dấu vào hồ sơ công chứng, chứng thực và thu tiền nhưng không hề có phiếu thu.

Ngày 12/1, Phóng viên (PV), Cộng tác viên (CTV) Người Đưa Tin Pháp Luật trong vai những người dân có nhu cầu công công chứng, chứng thực hồ sơ, giấy tờ trực tiếp tới phòng giao dịch một cửa UBND xã Vĩnh Thịnh để tìm hiểu, xác minh sự việc.

Tại phòng giao dịch một cửa UBND xã Vĩnh Thịnh lúc này có 4 người đang túc trực, làm việc để giải quyết công việc cho người dân. Nhưng tất cả họ đều không đeo thẻ cán bộ, công chức.

Theo quan sát, tìm hiểu của PV, ông Tân cùng với ông Lưu Văn Tiến - Chủ tịch Hội cựu chiến Binh xã Vĩnh Thịnh đang sử dụng con dấu của UBND xã đóng vào hồ sơ công chứng, chứng thực cho người dân. Sau khi đóng dấu xong, tùy vào số lượng giấy tờ người dân cần công chứng, chứng thực, họ sẽ thu số tiền từ 10.000 – 20.000 đồng, nhưng không có phiếu thu theo quy định.

Tin nhanh - Buộc thôi việc vì dùng bằng giả, con nguyên Bí thư xã vẫn cầm dấu ủy ban (Hình 3).

Phiếu thu không phải do ngành thuế phát hành được ông Tiến và ông Tân đưa cho PV, CTV khi chúng tôi công chức, chứng thực tại phòng giao dịch một cửa UBND xã Vĩnh Thịnh.

Sau khi thu 10.000 đồng tiền chứng thực của chúng tôi, ông Tiến đã đưa cho ông Tân cất vào túi áo. Chúng tôi đề nghị được xuất phiếu thu theo đúng quy định, nhưng người này trả lời “ở đây không có phiếu thu”.

Khi chúng tôi cương quyết yêu cầu cán bộ xã phải có phiếu thu thì hai “cán bộ” này đưa cho CTV một tờ phiếu thu. Tờ phiếu thu này không hề có con dấu, mã số như phiếu thu do ngành thuế phát hành. Thấy chúng tôi thắc mắc, ông Tiến mới sử dụng con dấu của UBND xã Vĩnh Thịnh đóng vào góc trái của tờ phiếu thu rồi đưa cho PV.

Bà H. một người dân trú tại xã Vĩnh Thịnh cho biết, bà vừa nộp cho hai cán bộ xã 20.000 đồng tiền công chứng, chứng thực, nhưng không có phiếu thu. Cũng theo bà H, nhiều lần bà tới đây công chứng, chứng thực nhưng chỉ đưa tiền cho ông Tân, không lần nào được xuất phiếu thu.

Bà Nguyễn Thị Hậu – Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thịnh cho biết, sau khi bị buộc thôi việc do sử dụng bằng giả, ông Tân vẫn được giữ lại để “giúp việc” cho ủy ban phô tô tài liệu ... Bà Hậu cũng cho rằng phiếu thu được cán bộ xã Vĩnh Thịnh đưa cho chúng tôi là do nhà nước phát hành (!?)

Tin nhanh - Buộc thôi việc vì dùng bằng giả, con nguyên Bí thư xã vẫn cầm dấu ủy ban (Hình 4).

Mẫu phiếu thu do Chi cục thuế Thạch Thành - Vính Lộc phát hành đúng quy định (đã bị hủy bỏ) để các xã, thị,đơn vị trên địa bàn hai huyện Thạch Thành và Vĩnh Lộc sử dụng khi thu tiền công chứng, chứng thực ... của người dân tới giao dịch.

“Hắn (PV - ông Phạm Văn Tân) có làm cái gì đâu mà các anh phải như thế, các anh lên mà xem hắn làm cái gì. Các anh cũng vừa vừa phai phải thôi, hắn là một đứa què lên giúp việc cho ủy ban thì hắn ngồi đấy mà cũng sai phạm à. Tư pháp mới chuyển lên văn phòng, hắn giữ dấu thì có ảnh hưởng gì ai đâu, cái tủ đó là tủ chung của cả văn phòng, hắn đóng dấu hộ thôi. Phiếu thu này là phiếu thu nhà nước cấp”- Bà Hậu cho hay.

Ông Lê Bá Châu – Phó chi cục trưởng Chi cục thuế Thạch Thành – Vĩnh Lộc cho biết, phiếu thu do cán bộ xã Vĩnh Thịnh xuất cho PV khi thu tiền công chứng, chứng thực không phải do ngành thuế phát hành. UBND xã Vĩnh Thịnh sử dụng phiếu thu này để thu tiền của người dân trong hoạt động công chứng, chứng thực là không đúng quy định.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về diễn biến của vụ việc!

Xuân Chinh - Minh Thuận

Con Chủ tịch xã được "phù phép" từ người khuyết tật nặng thành cán bộ!

Thứ 5, 14/01/2021 | 16:25
Bị khuyết tật nhẹ ở chân, hưởng chế độ trợ cấp với người khuyết tật nặng, ông Tân được Phó Chủ tịch xã “phù phép” hồ sơ để tuyển dụng cán bộ tư pháp xã.

Buộc thôi việc công chức tư pháp sử dụng bằng không hợp pháp

Thứ 4, 13/01/2021 | 20:50
Ông Phạm Văn Tân – Công chức Tư pháp – Hộ tịch xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) đã bị chủ tịch UBND huyện này buộc thôi việc vì sử dụng bằng không hợp pháp.

Hợp đồng thuê nhà có cần phải công chứng, chứng thực hay không?

Thứ 6, 15/12/2017 | 09:14
Trừ trường hợp các bên có nhu cầu, hợp đồng cho thuê nhà ở không bắt buộc phải công chứng, chứng thực.
Cùng tác giả

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Tìm thấy 3/4 ngư dân Thanh Hóa mất tích vụ lật tàu đánh cá trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:53
Cơ quan chức năng và người thân đã tìm thấy 3 thi thể trong số 4 ngư dân Thanh Hóa mất tích sau vụ lật tàu khi đánh cá trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Lật thuyền trên biển khiến 8 người gặp nạn, 4 ngư dân vẫn mất tích

Thứ 3, 23/04/2024 | 11:06
Khi đang đánh cá trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ, tàu cá của ngư dân gồm 8 người không may gặp nạn bị chìm, hiện 4 người vẫn đang mất tích.

Tạm dừng làm mặt bằng tập kết rác vì 100 người dân dựng rạp phản đối

Thứ 2, 22/04/2024 | 16:00
Huyện Cẩm Thủy đã yêu cầu dừng thi công mặt bằng bãi tập kết và trung chuyển rác thải tại xã Cẩm Bình để tuyên truyền, vận động người dân ủng hộ, đồng thuận.
Cùng chuyên mục

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức loạt hoạt động hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:05
Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn để phục vụ du khách đến vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ninh ra Công văn đề nghị địa phương không cấp phép cho các tàu đón khách du lịch xem Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương tìm người mất tích trong vụ lật thuyền

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Tại Công điện số 40/CĐ-TTg, Thủ tướng yêu cầu tìm người mất tích trong vụ chìm thuyền tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh với tinh thần khẩn trương, kịp thời nhất.

Sớm bàn giao các dự án cao tốc đã hoàn thành cho đơn vị quản lý

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:27
Dù nhiều dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã hoàn thành tuyến chính và đưa vào khai thác nhưng vẫn chưa được bàn giao cho đơn vị quản lý.
     
Nổi bật trong ngày

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Dốc tổng lực thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước giờ thông xe

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Các nhà thầu đang dốc toàn lực, huy động hàng ngàn người làm việc xuyên ngày đêm trên cao tốc đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt để đảm bảo thông xe theo đúng tiến độ.

Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:21
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 không cho phép phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã trên cả nước.

Quảng Ninh: 4 phụ nữ mất tích do lật thuyền nan

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Hiện cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, đang khẩn trương tìm kiếm 4 phụ nữ mất tích trong vụ lật thuyền nan xảy ra rạng sáng 25/4 trên sông Chanh.