BVĐK Đông Anh lên tiếng về kết luận nguyên nhân tử vong của bé gái 8 tháng tuổi

BVĐK Đông Anh lên tiếng về kết luận nguyên nhân tử vong của bé gái 8 tháng tuổi

Nguyễn Thị Huệ

Nguyễn Thị Huệ

Thứ 6, 30/03/2018 19:23

Theo đại diện bệnh viện Đa khoa Đông Anh, kết luận nguyên nhân tử vong của bé 8 tháng tuổi là do Hội đồng chuyên môn bao gồm nhiều chuyên gia, bác sĩ đánh giá, chứ không phải do bệnh viện Đa khoa Đông Anh đưa ra.

Khoảng 1 tháng trước, cháu Nguyễn Hoàng T. (8 tháng tuổi, ở xã Mai Lâm, huyện Đông Anh Hà Nội) tử vong do bị nữ điều dưỡng Hoàng Thu Trang - Bệnh viện Đa khoa Đông Anh cho sử dụng thuốc sai đường dùng khi dùng thuốc Kali clorid 10%/5 ml x 1 ống chỉ định uống ½ ống/lần để tiêm tĩnh mạch.

Gần đây, cơ quan chức năng đã có thông báo kết luận giám định đối với cháu Nguyễn Hoàng T. Trong thông báo này nêu rõ, nguyên nhân tử vong của cháu Nguyễn Hoàng T. là: Suy đa tạng.

Tuy nhiên, gia đình cho rằng, kết luận chưa phù hợp, và chưa phản ánh khách quan sự việc.

BVĐK Đông Anh lên tiếng về kết luận nguyên nhân tử vong của bé gái 8 tháng tuổi

Cháu Nguyễn Hoàng T. những ngày đang được cấp cứu.

Liên quan tới những vấn đề trên, bà Đinh Thị Hồng Hoa, Phó Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, bệnh viện Đa khoa Đông Anh cho hay, kết luận nguyên nhân tử vong là do Hội đồng chuyên môn bao gồm nhiều chuyên gia, bác sĩ đánh giá, chứ không phải do bệnh viện Đa khoa Đông Anh đưa ra.

Đồng thời, bà Hoa cũng cho biêt, phía bệnh viện Đa khoa Đông Anh đã xử lý đối với cán bộ làm sai. “Chúng tôi đã xử lý cán bộ làm sai, chúng tôi không bao che cho sai phạm”, bà Hoa khẳng định.

Theo đó, ngay sau khi sự việc xảy ra ngoài đình chỉ công tác phục vụ quá trình điều tra làm rõ sự việc trong vòng 30 ngày, đến thời điểm hiện tại, điều dưỡng Hoàng Thu Trang – người đã dùng thuốc Kali Clorid chỉ định uống để tiêm tĩnh mạch cho bé T., đã bị điều chuyển công tác, không được làm chuyên môn và tiếp xúc với người bệnh.

Nguyễn Huệ

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.