Cà Mau áp dụng biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cấp độ 2 từ 0h ngày 24/10

Cà Mau áp dụng biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cấp độ 2 từ 0h ngày 24/10

Hữu Việt Tâm

Hữu Việt Tâm

Thứ 6, 22/10/2021 16:31

Ngày 22/10, Sở Y tế tỉnh Cà Mau có quyết định công bố cấp độ dịch trên địa bàn tỉnh. Tỉnh Cà Mau thuộc cấp 2 - “nguy cơ trung bình”.

Cụ thể, toàn tỉnh có 15 xã, phường, thị trấn thuộc cấp 2 – “nguy cơ trung bình” (vàng) còn lại 86 xã, phường, thị trấn thuộc cấp 1 – “nguy cơ thấp” (xanh).

Đặc biệt, Tỉnh này có 4 đơn vị cấp huyện “toàn xanh” – cấp 1 gồm các huyện: Phú Tân, Ngọc Hiển, Trần Văn Thời và Năm Căn.

Theo quy định tạm thời "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19" của tỉnh Cà Mau, người đến từ khu vực cấp 1 hoặc cấp 2 được vào tỉnh không thực hiện cách ly.

Người đến từ khu vực cấp 3 hoặc cấp 4 khi vào tỉnh phải có kết quả xét nghiệm RT-PCR hoặc test nhanh âm tính với SARS-CoV-2 còn hạn trong 72 giờ và cách ly tập trung/nơi lưu trú trong 7 ngày với người đã tiêm một mũi vắc-xin phòng Covid-19 và 14 ngày với người chưa tiêm vắc-xin.

Người tiêm đủ 2 mũi vắc-xin được phép di chuyển đến nơi cư trú hoặc nơi làm việc để theo dõi sức khỏe 7 ngày.

Đối với người trong cộng đồng tại tỉnh Cà Mau, các ngành, đơn vị chức năng thực hiện giám sát, phát hiện trường hợp mắc Covid-19 để đưa vào điều trị. Đồng thời, tăng cường truy vết các trường hợp nguy cơ liên quan và tiến hành cách ly theo quy định.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.