Cà Mau: Nâng mức kỷ luật với Chủ tịch xã buông lỏng quản lý đất

Cà Mau: Nâng mức kỷ luật với Chủ tịch xã buông lỏng quản lý đất

Hữu Việt Tâm

Hữu Việt Tâm

Thứ 4, 08/08/2018 19:49

UBND TP.Cà Mau có quyết định nâng mức kỷ luật đối với người đứng đầu xã An Xuyên từ “nghiêm túc rút kinh nghiệm” lên thành “cảnh cáo”.

Ngày 8/8, nguồn tin của PV cho biết, UBND TP.Cà Mau (tỉnh Cà Mau) có quyết định kỷ luật đối với ông Nguyễn Thanh Hùng, Chủ tịch UBND xã An Xuyên (TP.Cà Mau) bằng hình thức cảnh cáo vì để xảy ra sai phạm trong quản lý Nhà nước về tài nguyên đất trên địa bàn.

Như báo Người Đưa Tin đã đưa, trước đó, UBND tỉnh Cà Mau có công văn gửi Chủ tịch UBND TP.Cà Mau về việc xử lý trách nhiệm đối với UBND xã An Xuyên (TP.Cà Mau) trong việc buông lỏng quản lý Nhà nước về tài nguyên đất.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh, việc UBND xã An Xuyên buông lỏng quản lý để một doanh nghiệp khai thác trái phép đất mặt với khối lượng lớn là vấn đề đặc biệt nghiêm trọng.

Tin nhanh - Cà Mau: Nâng mức kỷ luật với Chủ tịch xã buông lỏng quản lý đất

Người đứng đầu chính quyền xã An Xuyên (TP.Cà Mau) bị kỷ luật cảnh cáo vì buông lỏng quản lý đất.

Trong khi đó, UBND TP.Cà Mau xử lý trách nhiệm đối với Chủ tịch UBND xã An Xuyên với hình thức “nghiêm túc rút kinh nghiệm” là không đủ sức răn đe, chưa đánh giá đúng tính chất, mức độ, trách nhiệm của UBND xã An Xuyên.

Để nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu tổ chức kiểm điểm lại đối với ông Hùng.

Cũng theo Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, qua vụ việc cho thấy, UBND TP.Cà Mau chưa quan tâm, thiếu quyết liệt trong chỉ đạo xử lý.

Liên quan đến vấn đề khai thác đất mặt trái phép, UBND tỉnh Cà Mau đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với công ty Duy Khiêm (ấp Xóm Lớn, xã Lý Văn Lâm, TP.Cà Mau) với số tiền 90 triệu đồng, phạt bổ sung 350 triệu đồng. Đồng thời tịch thu phương tiện sử dụng để vi phạm hành chính gồm 1 xe cuốc (hiệu SUMY – SH05) và 3 xe tải.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.