Cà Mau: Người dân tránh bão trở về nơi cư trú

Cà Mau: Người dân tránh bão trở về nơi cư trú

Hữu Việt Tâm

Hữu Việt Tâm

Thứ 3, 26/12/2017 11:26

Sáng 26/12, ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Cà Mau cho biết, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Cà Mau vừa ra công điện, chỉ đạo các địa phương cho người dân về nơi cư trú.

Theo nội dung công điện, trong những ngày qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Cà Mau đã triển khai quyết liệt các biện pháp ứng phó với bão số 16 (bão Tembin) theo chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh. Tỉnh ủy, UBND tỉnh Cà Mau đánh giá cao và tuyên dương sự nỗ lực của các cấp, các ngành, đặc biệt là nhân dân trong tỉnh.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo UBND cấp huyện chủ trì, phối hợp với bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh và các cơ quan chức năng hỗ trợ, hướng dẫn nhân dân tại các điểm sơ tán tập trung; đồng thời thông báo đến người dân đã sơ tán tại gia đình người thân và các nơi riêng lẻ khác trở về nơi cư trú an toàn.

Các cơ quan, đơn vị, trường học, nhà máy, xí nghiệp trở lại hoạt động bình thường; các phương tiện khai thác hải sản tiếp tục neo đậu tại nơi an toàn; tiếp tục theo dõi diễn biến của thời tiết trên biển, để thông báo, hướng dẫn tàu thuyền ra biển hoạt động khi có bản tin cuối cùng về áp thấp nhiệt đới.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết: Mặc dù, bão đã trở thành áp thấp nhiệt đới, nhưng hoàn lưu của áp thấp nhiệt đới còn lớn, tạo ra cái mưa diện rộng, kéo dài trên địa bàn tỉnh. Do vậy, áp thấp nhiệt đới có thể ảnh hướng đến sinh hoạt, sản xuất của người dân. Vì thế, cần quan tâm đến sản xuất để bảo vệ mùa màng, tránh thiệt hại, hướng dẫn nhân dân tiếp tục duy trì việc chằng chống nhà cửa. Đối với việc đưa nhân dân đi sơ tán ở một số điểm tập trung thì hỗ trợ hướng dẫn để đưa dân về nhà. 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.