Cà Mau: Phạt và tịch thu phương tiện khai thác đất mặt trái phép

Cà Mau: Phạt và tịch thu phương tiện khai thác đất mặt trái phép

Hữu Việt Tâm

Hữu Việt Tâm

Thứ 5, 05/07/2018 14:14

UBND tỉnh Cà Mau vừa có quyết định xử phạt một doanh nghiệp trên địa bàn với hình thức phạt tiền 90 triệu đồng và tịch thu phương tiện sử dụng để xảy ra vi phạm hành chính.

Ngày 5/7, nguồn tin của PV cho biết, UBND tỉnh Cà Mau vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với công ty TNHH MTV Duy Khiêm (công ty Duy Khiêm) về hành vi khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường không sử dụng vật liệu nổ công nghiệp.

Theo đó, công ty Duy Khiêm bị xử phạt với hình thức phạt tiền 90 triệu đồng, phạt bổ sung là tịch thu toàn bộ giá trị bằng tiền của khối lượng khoáng sản đã tiêu thụ là 350 triệu đồng. Đồng thời tịch thu phương tiện sử dụng để xảy ra vi phạm hành chính gồm 1 xe cuốc hiệu SUMY – SH05; 3 ô-tô tải (69C-024.19; 69C-025.45; 69C-023.50).

Bên cạnh đó, buộc công ty Duy Khiêm phải thực hiện các giải pháp cải tạo, phục hồi môi trường khu vực đã khai thác, đưa khu vực khai thác về trạng thái an toàn trong thời gian 6 tháng, kể từ ngày nhận được Quyết định này.

Cà Mau: Phạt và tịch thu phương tiện khai thác đất mặt trái phép

Quốc lộ 63 đang oằn mình gánh tải bởi lũ lượt dòng xe ben chở đầy đất ruộng.

Trước đó, UBND tỉnh Cà Mau có công văn gửi Chủ tịch UBND TP.Cà Mau về việc xử lý trách nhiệm đối với UBND xã An Xuyên (TP.Cà Mau) trong việc buông lỏng quản lý Nhà nước về tài nguyên đất.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh, việc UBND xã An Xuyên buông lỏng quản lý, để công ty TNHH MTV Duy Khiêm khai thác trái phép đất mặt với số lượng lớn là vấn đề đặc biệt nghiêm trọng.

Thế nhưng, UBND TP.Cà Mau xử lý trách nhiệm người đứng đầu để xảy ra tình trạng khai thác đất mặt trái phép với hình thức “nghiêm túc rút kinh nghiệm” là không đủ sức răn đe, chưa đánh giá đúng tính chất, mức độ, trách nhiệm của UBND xã An Xuyên.

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, việc xử lý như thế cho thấy UBND TP. Cà Mau chưa quan tâm, thiếu quyết liệt trong chỉ đạo xử lý. Vì vậy, để nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND TP.Cà Mau phải tổ chức kiểm điểm lại Chủ tịch UBND xã An Xuyên và báo cáo kết quả trong tháng 7/2018.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.