Cà Mau: Sa thải tài xế dùng chân lái xe vì bị… chuột rút

Cà Mau: Sa thải tài xế dùng chân lái xe vì bị… chuột rút

Hữu Việt Tâm

Hữu Việt Tâm

Chủ nhật, 29/07/2018 20:19

Sáng 29/7, quản lý nhà xe Tuấn Hiệp (Cà Mau) cho biết, doanh nghiệp đã có quyết định sa thải đối với tài xế Nguyễn Duy Hiếu (37 tuổi). Vi phạm của tài xế này là dùng chân lái xe trên cao tốc Trung Lương - TP.HCM.

Theo ông Khởi, trước khi bị sa thải, tài xế Hiếu đã chấp hành xong việc đóng phạt theo quy định. Tài xế Hiếu đã bị cơ quan chức năng lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực giao thông đường bộ, với số tiền xử phạt là 7,5 triệu đồng.

Như báo Người Đưa Tin đã đưa, vào sáng 27/6, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh tài xế của nhà xe Tuấn Hiệp lái ôtô giường nằm 45 chỗ bằng chân, bắt hai tay sau gáy trên cao tốc Trung Lương – TP.HCM khi chở khách từ tỉnh Cà Mau đi Đồng Nai.

Sau khi đăng tải, đoạn video nhận được sự quan tâm của đông đảo người xem. Nhiều người bày tỏ phẫn nộ vì hành động của tài xế có thể gây nguy hiểm cho tính mạng của nhiều người.

Tin nhanh - Cà Mau: Sa thải tài xế dùng chân lái xe vì bị… chuột rút

Tài xế "ôm vô lăng" bằng chân. (Ảnh cắt từ clip).

Ngay khi nhận được thông tin, nhà xe Tuấn Hiệp đã quyết định tước quyền lái xe trên đường đối với tài xế Hiếu. Đồng thời, nhà xe đã điều động tài xế khác lên lái xe thay tài xế Hiếu.

Qua làm việc với quản lý nhà xe cũng như cơ quan chức năng, tài xế Hiếu đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình và lý giải rằng: “Do điều khiển xe trên tuyến đường dài và ngồi lâu nên có hiện tượng tê chân và bị chuột rút nên mới đưa chân lên để co giãn”.

Sau khi nắm được vụ việc, văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia đã có công văn gửi ban ATGT tỉnh Cà Mau đề nghị kiểm tra, xác minh và xử lý vi phạm trật tự ATGT đối với lái xe khách biển kiểm soát 69B-001.89.

Theo đánh giá của văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia, hành vi của lái xe đã vi phạm nghiêm trọng quy định pháp luật về trật tự ATGT, tiềm ẩn nguy cơ cao gây TNGT, đe dọa tính mạng và tài sản của người tham gia giao thông trên xe và cộng đồng, cần xử lý nghiêm.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.